10 thủ thuật SEO các SEOer cần phải biết

Sau 2 bài viết Cách seo từ khóa lên Top GoolgeCùng tìm hiểu Domain Authority và Page Authority thì phần này Rockit xin giới thiệu bạn các thủ thuật SEO mà các SEOer cần phải biết để có thể áp dụng thành công vào các dự án hay chiến dịch SEO.

Để đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm với một từ khóa cụ thể là một việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, không phải là không thể làm được. Nếu bạn tối ưu các viết bài viết trên website của mình một cách đúng đắn và hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể tăng thứ hạng từ khóa trên bảng kết quả tìm kiếm, từ đó tăng lưu lượng truy cập vào blog/ website. Hãy thực hiện theo những thủ thuật SEO sau đây để đạt được những kết quả tốt nhất.

Kiểm tra mức độ tìm kiếm của từ khóa

Để có được lưu lượng truy cập từ việc tìm kiếm từ khóa trên các công cụ tìm kiếm lớn như Google hay Bing, bạn cần phải viết về những chủ đề mà mọi người muốn đọc và đang tích cực tìm kiếm thông tin về nó.

Một trong những cách dễ dàng nhất để có được ý tưởng cơ bản về những gì mọi người đang tìm kiếm là kiểm tra mức độ phổ biến của từ khóa tìm kiếm trên các trang web như WordtrackerGoogle AdWordsGoogle Trends hoặc Yahoo! Buzz Index. Mỗi một trang web kể trên đều có thể cung cấp cho bản một bản báo cáo chi tiết về các từ khóa phổ biến tại bất kỳ thời điểm nào.

Kiểm tra mức độ tìm kiếm của từ khóa

back to menu ↑

Chọn từ khóa cụ thể và có liên quan

Một nguyên tắc mà bạn cần phải tuân theo là lựa chọn một từ khóa cho mỗi bài viết và sau đó tối ưu hóa bài viết đó cho từ khóa. Từ khóa phải có liên quan đến toàn bộ nội dung của bài viết. Hơn nữa, việc lựa chọn từ khóa cụ thể sẽ mang lại cho bạn một thứ hạng tìm kiếm tốt hơn so với một thuật ngữ rộng.

Ví dụ, hãy thử kiểm tra xem có bao nhiêu blog/ website sử dụng cụm từ khóa “punk music”. Vâng, rất nhiều. Điều đó chứng tỏ sự cạnh tranh xếp hạng của từ khóa đó rất cao. Nếu bạn chọn một từ khóa cụ thể hơn, chẳng như “Green Day concert”, mức độ cạnh tranh sẽ giảm đi rất nhiều.

back to menu ↑

Sử dụng nhiều từ khóa biến thể

Thống kê cho thấy gần 60% các từ khóa tìm kiếm bao gồm 2 hoặc 3 từ khóa. Vì vậy, bạn nên cố gắng tối ưu hóa bài viết của mình để có các cụm từ khóa gồm từ 2 đến 3 từ khóa, giúp đạt hiệu quả tìm kiếm tốt nhất.

back to menu ↑

Sử dụng từ khóa trong tiêu đề bài viết

Một khi bạn đã lựa chọn được những từ khóa phù hợp, chắc chắn rằng bạn nên sử dụng cụm từ đó trong tiêu đề bài viết (hoặc trang) trên blog/ website của mình.

back to menu ↑

Sử dụng từ khóa trong thẻ H

Tạo sự đột phá cho các bài viết trên blog/ website bằng cách sử dụng từ khóa trong subtitle (phụ đề) và headlines (tiêu đề). Việc này không chỉ làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn, trực quan hơn trên giao diện hiển thị mà còn mang lại cho bạn thêm cơ hội để nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

back to menu ↑

Sử dụng từ khóa trong nội dung bài viết

Điều quan trọng là bạn phải sử dụng từ khóa mà bạn muốn SEO trong nội dung bài viết của mình. Một mục tiêu tốt mà bạn nên cố gắng đạt được là sử dụng từ khóa của bạn ít nhất hai lần trong đoạn đầu tiên của bài viết và càng nhiều lần càng tốt (nếu có thể) trong 1000 từ tiếp theo. Tất nhiên là bạn phải sử dụng khôn khéo, có chừng mực, tránh nhồi nhét từ khóa.

back to menu ↑

Sử dụng từ khóa trong và xung quanh các liên kết

Các công cụ tìm kiếm luôn ưu tiên các liên kết – links hơn so với văn bản – text trong các thuật toán tìm kiếm của chúng. Vì vậy, hãy cố gắng tạo ra các liên kết, trong đó có sử dụng từ khóa của bạn.

Nên hạn chế sử dụng các liên kết có nội dung như “click vào đây” hoặc “thông tin”. Vì chúng chẳng thể giúp gì được cho bạn trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tận dụng sức mạnh của các liên kết trong SEO bằng cách tích hợp từ khóa của bạn vào chúng bất cứ khi nào có thể.

Các văn bản xung quanh liên kết thường nổi bật hơn “trong mắt” các công cụ tìm kiếm khi đem so với các phần khác trong bài viết của bạn. Nếu bạn không thể chèn từ khóa của mình vào trong văn bản liên kết (links text), hãy cố gắng đưa nó vào xung quanh văn bản liên kết.

back to menu ↑

Sử dụng từ khóa trong hình ảnh

Nhiều blogger/ webmaster nhận thấy một số lượng lớn khách truy cập blog/ website của họ đến từ kết quả tìm kiếm hình ảnh. Hãy chắc chắn rằng tên tập tin hình ảnh và phần chú thích của nó (alt-text, title) có chứa các cụm từ khóa mà bạn muốn SEO.

Sử dụng từ khóa trong hình ảnh

back to menu ↑

Tránh sử dụng từ khóa trong phần trích dẫn

Có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này. Nhiều người cho rằng Google và các công cụ tìm kiếm khác thường bỏ qua các văn bản có trong thẻ block quote khi thu thập dữ liệu của một blog/ website. Do đó, các văn bản trong thẻ block quote sẽ không có nhiều tác dụng trong SEO. Cho đến khi có một câu trả lời dứt khoát hơn đối với vấn đề này, sẽ là một ý tưởng tốt nếu bạn sử dụng các thẻ block quote một cách thận trọng.

back to menu ↑

Đừng nhồi nhét từ khóa

Các công cụ tìm kiếm như Google thường phạt các blog/ website vi phạm lỗi nhồi nhét từ khóa nhằm mục đích tăng thứ hạng tìm kiếm. Một số blog/ website thậm chí còn bị cấm đưa vào kết quả tìm kiếm của Google vì nhồi nhét từ khoá. Nhồi nhét từ khóa được coi là một hình thức spam và các công cụ tìm kiếm thường sẽ bỏ qua chúng. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên sử dụng từ khóa một cách khôn khéo và vừa phải.

Đừng nhồi nhét từ khóa

Trên đây là 10 thủ thuật SEO mà các SEOer cần phải biết, tuy rất cơ bản nhưng lại là một trong những yếu tố thành công của một dự án SEO. Làm cẩn thận, làm kỹ sau đó tận hưởng cảm giác Yomost mà Google thưởng cho bạn.

Avatar

Hoài Phương - Biên tập biên viên chính thức tại Rockit Online. Trang chuyên chia sẻ các tin tức, sức khỏe, gia đình và những bí kíp làm đẹp hay cho mọi người. Hoài Phương rất mong quý độc giả hãy đóng góp ý kiến thông qua các bình luận của bài viết. Xin cảm ơn.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply