Tóc lá bầu ngắn là kiểu tóc thời thượng được nhiều chị em lựa chọn. Kiểu tóc này giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn, nhờ đó mà chị em có thể trẻ ra thêm vài tuổi. Với các bạn đang quan tâm đến chủ đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Rockit.

1. Tìm hiểu về kiểu tóc lá bầu ngắn

Tóc lá bầu được cắt tỉa gọn gàng để tạo thành các lọn tóc có nhiều tầng hay còn gọi là tóc layer. Hình dạng của toàn bộ mái tóc sẽ trông giống như một chiếc lá. Đối với kiểu tóc lá bầu ngắn, độ dài của tóc là ngang vai hoặc dài hơn vai một chút.

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có mái tóc mỏng, vì nó tạo hiệu ứng giúp tóc trông dày và bồng bềnh hơn. Để tăng thêm phần trẻ trung và sành điệu, nàng có thể chọn nhuộm gam màu tươi sáng như xanh đậm, xanh rêu, tím khói, bạch kim,… Cách tạo kiểu tóc này không khó nhưng đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao mới cho ra dáng form đẹp. Vì vậy, bạn nên chọn cho mình một salon tóc uy tín để có được mái tóc đẹp và ưng ý nhất nhé!

Tóc lá bầu ngắn
Tóc lá bầu ngắn được cắt tỉa gọn gàng thành các tầng úp vào trong

2. Những ai nên cắt kiểu tóc lá bầu ngắn

Tóc lá bầu ngắn phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt, từ mặt tròn, mặt dài, trái xoan cho đến mặt hình thoi, trái tim, chữ V. Đối với những khuôn mặt tròn, kiểu tóc này sẽ ôm sát khuôn mặt và tạo cảm giác nhỏ nhắn hơn. Với những cô nàng có khuôn mặt dài hoặc V-Line, kiểu tóc này với phần mái bay sẽ tạo sự cân đối, giúp gương mặt thanh tú hơn.

Đối với những khuôn mặt góc cạnh, kiểu tóc lá bầu ngắn giúp khuôn mặt bạn trở nên nữ tính, mềm mại hơn. Lời khuyên đối với những cô gái có khuôn mặt góc cạnh, tóc nên dài hơn vai một chút và tốt nhất là không nên để tóc quá ngắn, vì nó sẽ khiến gương mặt trông đứng hơn.

3. Tóc lá bầu ngắn có những ưu và nhược điểm nào?

Tóc lá bầu ngắn là kiểu tóc đang rất hot hiện nay. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc tại sao nó lại được ưa chuộng đến vậy? Rockit sẽ cho bạn câu trả lời ngay dưới đây nhé!

3.1. Ưu điểm khi cắt kiểu tóc lá bầu

Một số ưu điểm của kiểu tóc lá bầu ngắn có thể kể đến như:

  • Ưu điểm đầu tiên khiến phái đẹp mê mẩn kiểu tóc này là che được nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt. Đồng thời, kiểu tóc này còn giúp các nàng trông trẻ trung, năng động hơn.
  • Ưu điểm tiếp theo là rất dễ gội. Bạn chỉ cần làm sạch tóc bằng dầu gội và dầu xả thông thường. Sau khi gội, thấm khô tóc bằng khăn mềm và sấy khô bằng máy sấy.
  • Một điểm cộng nữa cho kiểu tóc lá bầu là không bị mất form sau khi gội đầu, hoặc nếu tóc dài ra cũng sửa lại rất nhanh.
Xem thêm:  Tóc Short Quiff là gì? Top 10 kiểu tóc Short Quiff đẹp nhất
Tóc lá bầu ngắn giúp các nàng trông được trẻ trung hơn
Tóc lá bầu ngắn giúp các nàng trông được trẻ trung hơn

3.2. Nhược điểm cần tránh của kiểu tóc lá bầu

Do tóc lá bầu được cắt nhiều lớp nên nếu bạn thực hiện bởi thợ cắt tóc tay nghề chưa cao sẽ làm dáng của tóc bị lệch và có thể làm hỏng toàn bộ mái tóc.

Một nhược điểm nữa của tóc bầu là duỗi thẳng tốt hơn tóc xoăn. Do đó, nếu bạn là người thích kiểu tóc uốn xoăn thì nên suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện kiểu tóc này.

4. Top 10 kiểu tóc lá bầu ngắn đẹp và hiện đại được chị em ưa thích nhất

Như đã đề cập, tóc lá bầu ngắn phù hợp được với nhiều khuôn mặt khác nhau. Chính vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng khi mình cắt kiểu tóc này có đẹp không? Thay vào đó, hãy tham khảo 10 kiểu cắt tóc lá bầu ngắn được ưa chuộng hiện nay.

4.1. Tóc lá bầu tự nhiên

Kiểu tóc lá bầu ngắn tự nhiên phù hợp với những cô nàng thích sự tối giản. Độ dài của tóc thường ngắn đến vai hoặc dài hơn một chút tùy theo sở thích và mong muốn của mỗi cá nhân. Sau khi cắt, phần đuôi tóc sẽ rủ xuống tự nhiên khiến cô trông trẻ trung hơn.

Kiểu tóc lá bầu được cắt tự nhiên
Kiểu tóc lá bầu được cắt tự nhiên

4.2. Tóc lá bầu phá cách so le 2 lớp

Tóc lá bầu so le 2 lớp, phù hợp với những cô nàng cá tính và thích trải nghiệm. Kiểu tóc này đòi hỏi thợ cắt phải có trình độ và kinh nghiệm mới tạo được kiểu tóc chuẩn. Phần tóc trên sẽ được cắt ngắn hơn lọn tóc bên dưới để tạo thành 2 tầng rõ rệt.

Nếu bạn là những cô nàng trẻ trung, phá cách có thể kết hợp nhuộm các màu nâu khói, xanh rêu, hồng nhạt,… Hoặc bạn có thể dùng kiểu tóc highlight để thu hút ánh nhìn và trông bắt mắt hơn.

Kiểu tóc lá bầu ngắnso le 2 lớp
Kiểu tóc lá bầu ngắn sole 2 lớp

4.3. Tóc lá bầu cắt theo dạng tròn

Kiểu tóc lá bầu cắt theo hình dạng tròn giúp khuôn mặt trở nên mềm mại, nữ tính phù hợp bạn nữ có khuôn mặt góc cạnh. Kiểu tóc sẽ được cắt thành hình tròn ôm sát khuôn mặt, che đi một cách tinh tế khuôn mặt to và góc cạnh.

Nếu bạn để tóc mái 3/7 hoặc 4/6 thì kiểu tóc này giúp bạn trông sang trọng hơn. Để tạo kiểu tóc mái này, bạn cần chia tóc sau khi gội sao cho một phần tóc mái nhiều hơn và một phần ít hơn. Sau đó, bạn sấy khô từng phần tóc từ gốc đến ngọn.

Xem thêm:  50+ kiểu tóc cho nam trán cao đẹp và ấn tượng
Kiểu tóc lá bầu cắt theo dạng tròn
Kiểu tóc lá bầu cắt theo dạng tròn

4.4. Tóc lá bầu tỉa theo dạng layer

Tóc lá bầu tỉa theo dạng layer phù hợp với những cô nàng có mái tóc dài hơn vai một chút. Phần tóc sát mặt được cắt ngắn đến cằm hoặc dài hơn cằm một chút để tạo độ ôm và làm khuôn mặt nhỏ lại. Phần tóc còn lại sẽ được tỉa layer từng lớp sao cho hài hòa với khuôn mặt của bạn nhất.

Tóc lá bầu tỉa theo dạng layer
Tóc lá bầu tỉa theo dạng layer

4.5. Tóc lá bầu uốn cúp vào trong

Tóc lá bầu được uốn cúp vào trong phù hợp với những chị em có tính cách nhẹ nhàng. Phần đuôi tóc uốn xoăn nhẹ vào trong giúp mái tóc bồng bềnh và dày hơn. Bạn cũng có thể nhuộm tóc để trông bản thân thật bắt mắt và cuốn hút.

Tóc lá bầu uốn cúp vào trong
Tóc lá bầu uốn cúp vào trong

4.6. Kiểu tóc lá bầu kết hợp với mái bay

Với những chị em phụ nữ có khuôn mặt to, dài hoặc góc cạnh thì nên để nhiều tóc mái hơn khi cắt tóc ngắn. Tóc mái bay giúp khuôn mặt trông nhỏ nhắn và mềm mại hơn. Thợ làm tóc sẽ giúp bạn đưa ra gợi ý nên để tóc mái dài hay ngắn tùy theo tỷ lệ khuôn mặt của bạn.

Kiểu tóc lá bầu kết hợp với mái bay
Kiểu tóc lá bầu kết hợp với mái bay

4.7. Kiểu tóc lá bầu kết hợp với để mái chéo

Đây là một trong những kiểu tóc lá bầu ngắn được nhiều chị em yêu thích, đặc biệt là những cô nàng có khuôn mặt tròn hoặc góc cạnh. Tóc mái xéo nhẹ nhàng giúp nàng che đi vầng trán rộng hay gò má cao. Một số cô nàng cá tính, năng động thậm chí có thể uốn tóc và nhuộm màu sáng để trông cuốn hút hơn.

4.8. Tóc lá bầu kết hợp với kiểu tóc mái thưa

Kiểu tóc lá bầu kết hợp tóc mái thưa giúp các cô nàng trông trẻ hơn chục tuổi. Tóc ngắn ngang hay trên vai một ít là độ dài đẹp nhất, bạn không nên để quá ngắn sẽ làm hỏng kiểu tóc.

Tóc lá bầu kết hợp với kiểu tóc mái thưa
Tóc lá bầu kết hợp với kiểu tóc mái thưa

4.9. Tóc lá bầu theo hình gợn sóng

Kiểu tóc lá bầu ngắn gợn sóng được xếp vào một trong những kiểu tóc thời thượng của năm 2023. Từng lọn tóc được uốn xoăn nhẹ, tạo sự mềm mại và bồng bềnh cho cả mái tóc. Với những bạn thích sự mới lạ thì có thể nhuộm tóc tone màu sáng hoặc theo kiểu hight light phá cách trông bạn sẽ vô cùng cá tính.

Xem thêm:  Tham khảo 15 kiểu tóc buộc nửa đầu đẹp giúp bạn trẻ ra vài tuổi
Tóc lá bầu theo hình gợn sóng
Tóc lá bầu theo hình gợn sóng

4.10. Tóc lá bầu được duỗi ép thẳng

Kiểu tóc lá bầu được duỗi ép thẳng phù hợp với các chị em yêu thích sự đơn giản, nữ tính. Với kiểu tóc này thường sẽ phù hợp với những màu nhuộm như: nâu tây, nâu hạt dẻ hoặc phá cách hơn là nâu sữa ánh hồng.

Tóc lá bầu được duỗi ép thẳng
Tóc lá bầu được duỗi ép thẳng

5. Cách chăm sóc kiểu tóc lá bầu chuẩn đẹp tại nhà

Để có được một kiểu tóc đẹp không phải chỉ cần một người thợ lành nghề mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc tóc của bạn tại nhà. Bạn hãy lưu ý một số việc cần làm để giúp tóc chắc khỏe hơn:

5.1. Không dùng dầu gối chứa chất tẩy mạnh

Điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ tất cả các loại dầu gội có tính tẩy mạnh. Vì thông thường đây là dòng dầu gội dành cho tóc nhiều gàu có hóa chất tẩy rất mạnh. Nếu sử dụng thường xuyên có thể ảnh hưởng đến chất sừng và nang tóc trên da đầu. Hãy ưu tiên lựa chọn các dòng dầu gội chứa độ pH trung bình từ 4,5 đến 5,5 vừa giúp loại bỏ bụi bẩn triệt để mà còn đảm bảo an toàn cho da đầu.

Không dùng các loại dầu gội có tính tẩy mạnh
Không dùng các loại dầu gội có tính tẩy mạnh

5.2. Dùng dầu xả nuôi dưỡng tóc suôn mượt

Dầu xả có đặc tính dưỡng ẩm giúp tóc được suôn mượt và mềm mại hơn. Và đây là bước quan trọng bạn không nên bỏ qua. Với những tóc hư tổn nặng bạn hãy kết hợp thêm bước ủ tóc trong 15 đến 20 phút. Nhờ đó tóc sẽ dần được phục hồi thẳng mượt hơn. Và đặc biệt khi đi ra ngoài trời phải che chắn cẩn thận không để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

5.3. Hạn chế thói quen dùng máy sấy tóc

Thói quen dùng máy sấy tóc sau gội đầu sẽ gây hại cho tóc. Việc sấy tóc tuy giúp tóc mau khô hơn nhưng nó cũng khiến tóc trở nên hư tổn nhanh. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên chỉnh nhiệt ở mức trung bình và không nên sấy tóc khô hoàn toàn.

Hạn chế thói quen dùng máy sấy tóc
Hạn chế thói quen dùng máy sấy tóc

5.4. Thoa thêm tinh dầu dưỡng tóc

Tinh chất dầu dưỡng giúp tóc trở nên khỏe và thẳng mượt hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tinh chất dưỡng tóc và phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Tùy vào từng tình trạng tóc như khô xơ, chẻ ngọn hoặc kích thích mọc tóc mà bạn lựa chọn tinh dầu phù hợp.

Trên đây là tổng hợp 10 kiểu tóc lá bầu ngắn được nhiều chị em ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt. Nếu bạn bất kì thắc mắc nào vui lòng liên hệ với Rockit theo số hotline: 1900 2222 để được giải đáp chi tiết nhé!

Bài viết liên quan:

  • Top 10+ kiểu tóc chiếc lá đẹp, quyến rũ Hot Trend 2023
  • 20+ kiểu tóc tém Nữ ngắn đẹp, cá tính Hot Trend 2023
  • Top 10+ kiểu tóc duỗi cúp đẹp phù hợp với mọi khuôn mặt
  • Top 10+ kiểu tóc sư tử dài ngắn cho Nam, Nữ đẹp nhất
  • Top 10+ kiểu tóc Mullet Nam Nữ dài, ngắn đẹp Hot Trend 2023