12 kiểu tóc mohican ngắn dành cho nam siêu điển trai 2023

Kiểu tóc Mohican ngắn đang là mẫu tóc hot trend được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vì sự đơn giản, đẹp và phong cách. Đây còn là kiểu tóc siêu hot trong mùa hè năm nay. Nếu bạn vẫn chưa biết cách tạo kiểu với Mohican thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Đặc điểm của kiểu tóc mohican ngắn

Kiểu Mohican là phong cách tạo hình tóc đang được các bạn trẻ ưa chuộng bởi sự nổi loạn và tươi trẻ. Tóc Mohican mang nhiều nét đặc trưng cơ bản như: Cắt ngắn hai bên, phần tóc đỉnh đầu và mái để dài sau đó tạo kiểu.

Mẫu tóc Mohican ngắn gây sốt giới trẻ năm nay
Mẫu tóc Mohican ngắn gây sốt giới trẻ năm nay

Mẫu tóc này xuất phát từ một bộ tộc ở vùng Bắc Mỹ, qua mỗi quốc gia nó được cải tiến sao cho phù hợp với thẩm mỹ của đất nước đó. Nhìn chung, tóc Mohican giúp cánh mày râu tôn lên được vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính và dễ dàng thu hút được ánh nhìn của nhiều chị em.

Kiểu tóc mohican ngắn phù hợp với kiểu gương mặt nào ?

Không phải ai cũng có thể phù hợp với kiểu tóc Mohican vì thực tế đây là kiểu tóc khá kén chọn. Tuy nhiên, những bạn nam sở hữu kiểu hình dáng gương mặt dưới đây sẽ cực kỳ phù hợp với tạo kiểu này:

  • Khuôn mặt kim cương: Tóc mohican ngắn rất thích hợp với chàng trai sở hữu khuôn mặt kim cương. Bởi kiểu tóc này có thể giúp che khuyết điểm hoàn hảo cằm nhọn, gò má cao, khuôn mặt gầy, giúp tổng thể trở nên cân đối hơn.
  • Mặt trái xoan: Không chỉ Mohican, mặt trái xoan được đánh giá là gương mặt phù hợp với hầu hết các kiểu tóc. Nếu bạn đang sở hữu gương mặt trái xoan thì đừng ngần ngại thử ngay kiểu tóc này, nó sẽ làm bạn trông nam tính, phong độ và đẹp trai hơn.
  • Mặt trái tim: Đặc trưng khuôn mặt hình trái tim có cằm dài, vầng trán rộng. Khi sở hữu kiểu tóc Mohican ngắn có thể che lấp vầng trán cao, và giúp tổng thể khuôn mặt có phần cân đối hơn.
Kiểu tóc Mohican phù hợp với nam giới có khuôn mặt trái tim, kim cương và trái xoan
Kiểu tóc Mohican phù hợp với nam giới có khuôn mặt trái tim, kim cương và trái xoan

Ngoài ra, những đặc trưng khuôn mặt dưới dây không nên tạo kiểu tóc Mohican ngắn:

  • Mặt tròn: Tóc Mohican ngắn sẽ làm lộ khuyết điểm khuôn mặt và tạo cảm giác cho người đối diện cảm thấy rằng mặt bạn to và tròn hơn.
  • Mặt dài: Tóc Mohican tạo cảm giác mất cân đối cho khuôn mặt. Do đó, nếu bạn thuộc nhóm sở hữu hình dáng này thì không nên cắt tóc Mohican.
Xem thêm:  Tất tần tật kiểu búi tóc đẹp đi dự tiệc giúp nổi bật, thu hút trong đám đông

Các kiểu tóc mohican ngắn gọn, lịch lãm

Mohican là mẫu tóc có thể “cân” nhiều style, thích hợp với những bạn đang định hình phong cách cá nhân. Để có được một mái tóc Mohican ngắn thời thượng, hợp thời trang, các bạn nam nên tham khảo top 12 mẫu tóc dưới đây để tìm ra đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

Mẫu tóc mohican cho nam ngắn

Kiểu tóc Mohican ngắn dành cho nam được tạo hình bằng cách cắt ngắn hoặc tỉa layer phần tóc hai bên. Phần tóc trên đỉnh đầu giữ nguyên hoặc tỉa gọn, phần mái cũng làm ngắn sao cho nó cân xứng với độ rộng của trán.

Tóc Mohican ngắn phù hợp với mọi độ tuổi, mọi đối tượng. Dù bạn là học sinh, sinh viên hoặc người đi làm thì khi cắt tóc kiểu này đều phù hợp và mang lại vẻ đẹp vô cùng khác biệt.

Mái tóc Mohican ngắn phù hợp với mọi độ tuổi
Mái tóc Mohican ngắn phù hợp với mọi độ tuổi

Kiểu tóc mohican ngắn mái ngố

Mái tóc Mohican cắt ngắn kết hợp mái ngố phù hợp với những chàng trai mang nét đẹp ngây thơ, tươi sáng, đặc biệt là những cậu bạn học sinh. Kiểu tóc này khi diện đến trường sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm của đám đông mỗi khi xuất hiện.

Chìa khóa để tạo hình kiểu tóc Mohican ngắn mái ngố chính là độ dài của phần mái trước. Bạn cần phải tỉa tóc sao cho tóc ở trước trán có độ dài và độ dày đều nhau. Sau khi tạo hình cũng nên tỉa layer cho đuôi mái để tóc hài hòa với gương mặt hơn.

Thử ngay mẫu tóc Mohican mái ngố siêu dễ thương cho nam giới
Thử ngay mẫu tóc Mohican mái ngố siêu dễ thương cho nam giới

Tóc mohican vuốt gel

Cách nhanh nhất để có được kiểu tóc Mohican ngắn đầy lịch lãm gây được ấn tượng với người đối diện chính là vuốt gel. Với lượng gel vừa đủ để dùng cho tóc, bạn có thể vuốt thành nhiều kiểu tóc khác nhau, có thể là: Vuốt ngược ra sau, vuốt thành lọn nhỏ, vuốt chéo…

Khi vuốt keo, tóc sẽ có độ bóng bẩy nhất định nên không phù hợp cho các cậu học sinh, thay vào đó là tham gia các buổi tiệc ngoài trời cần sự chỉn chu cao. Gel vuốt tóc sẽ có một độ phồng giúp vẻ ngoài trông tươm tất và dễ dàng có được thiện cảm của nhiều người hơn.

Cánh mày râu tham khảo kiểu tóc Mohican vuốt gel siêu chất
Cánh mày râu tham khảo kiểu tóc Mohican vuốt gel siêu chất

Kiểu tóc mohican ngắn undercut cho nam

Tóc Mohican ngắn Undercut được mệnh danh là mẫu đại diện cho sự mạnh mẽ và phong độ ở nam giới. Phần tóc hai bên được cắt gọn, tóc trên đỉnh đầu được chia ngôi 7/3, cắt ngắn và vuốt tạo hình. Mohican Undercut là kiểu tóc có thể làm cho bạn trở nên nổi bật hơn ngay trong những bữa tiệc đông người.

Xem thêm:  Top 10+ kiểu tóc layer Nam ngắn đẹp phù hợp mọi khuôn mặt
Thử ngay kiểu tóc Mohican ngắn Undercut nam tính và mạnh mẽ
Thử ngay kiểu tóc Mohican ngắn Undercut nam tính và mạnh mẽ

Buzz Cut Mohican

Buzz Cut Mohican là kiểu tóc dành cho chàng trai có gương mặt góc cạnh và ngũ quan rõ nét, thanh tú. Buzz Cut Mohican nổi bật với phần tóc hai bên được cắt ngắn và trên đỉnh đầu, kết hợp tỉa layer để tạo hiệu ứng xếp tầng. Tóc mái của kiểu Buzz Cut Mohican cũng cần được làm ngắn với độ dài hợp lý để tạo độ hài hòa cho gương mặt.

Tóc Mohican Buzz Cut dành cho các chàng có phong cách cá nhân đặc biệt
Tóc Mohican Buzz Cut dành cho các chàng có phong cách cá nhân đặc biệt

Mẫu tóc mohican ngắn cho học sinh

Kiểu Mohican ngắn dành cho học sinh được tạo hình đơn giản phù hợp để các bạn diện đi học. Phần tóc hai bên vẫn được làm ngắn theo đặc trưng của Mohican, tóc trên đỉnh đầu được tỉa gọn và mái để dài che đi các khuyết điểm trên vầng trán.

Mẫu tóc Mohican phù hợp với nhiều kiểu outfit và phong cách khác nhau. Do đó, đây là sự lựa chọn an toàn cho các bạn nam muốn thử kiểu tóc mới.

Giới thiệu kiểu tóc Mohican ngắn dành cho học sinh siêu đơn giản
Giới thiệu kiểu tóc Mohican ngắn dành cho học sinh siêu đơn giản

Mohican uốn cực chất cho nam

Mohican uốn là kiểu phù hợp với những ai có sợi tóc mỏng. Uốn không chỉ giúp tóc trông nhiều và dày mà còn che đi khuyết điểm ở trán. Đồng thời, làm gương mặt trông tự nhiên hơn.

Để tóc được phồng tự nhiên, bạn nên uốn thành từng lọn nhỏ. Điều này sẽ giúp nhiệt từ máy có thể làm cho tóc nóng đều và hình thành nên các lọn uốn. Hãy nhớ rằng, trước khi uốn nên cho một ít gel dưỡng ẩm để tránh bị hư tổn bởi nhiệt độ cao.

Kiểu tóc Mohican ngắn uốn kiểu Hàn Quốc gây sốt giới trẻ
Kiểu tóc Mohican ngắn uốn kiểu Hàn Quốc gây sốt giới trẻ

Kiểu tóc mohican ngắn mái dài cho nam

Tóc Mohican mái dài không chỉ làm các bạn nam trông đẹp trai hơn mà còn giúp che đi được các khuyết điểm như: Trán cao, hói mái, trán nhiều mụn… nên được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Các bạn nam tham khảo thêm kiểu tóc Mohican mái dài dành cho nam
Các bạn nam tham khảo thêm kiểu tóc Mohican mái dài dành cho nam

Thử tóc mohican không uốn

Kiểu tóc Mohican không uốn phù hợp với những chàng trai lười tạo kiểu hoặc dùng để chữa cháy trong trường hợp gấp. Tạo kiểu có phần mái rũ tự nhiên làm gương mặt trông sáng sủa và tươi trẻ.

Tóc Mohican không uốn chính là kiểu để phần trên đỉnh đầu và mái suôn thẳng. Bạn có thể biến nó thành Mohican vuốt ngược bằng gel hoặc uốn Hàn Quốc sao cho phù hợp với phong cách và kiểu gương mặt của bản thân.

Hướng dẫn tạo kiểu tóc Mohican ngắn không uốn thu hút ánh nhìn của đám đông
Hướng dẫn tạo kiểu tóc Mohican ngắn không uốn thu hút ánh nhìn của đám đông

Tóc mohican quân đội

Tóc Mohican quân đội mang lại nét đẹp mạnh mẽ, trẻ trung cho người diện. Điểm nhấn của kiểu tóc này là độ dài không vượt quá 3 phân, tóc hai bên phải được cạo sát và trên đỉnh đầu được cắt tỉa sao cho phù hợp với độ dày mỏng của tóc.

Xem thêm:  Top 12 chai xịt dưỡng tóc thơm lâu mùi quyến rũ giá bình dân

Mohican quân đội phù hợp với những bạn sở hữu gương mặt góc cạnh và thân hình vạm vỡ, có cơ bắp. Với mái tóc được cắt gọn này, bạn có thể diện vào mùa hè để tránh nóng cũng như hạn chế các vấn đề về da đầu.

Kiểu tóc Mohican ngắn quân đội gọn gàng, sạch sẽ, phù hợp để diện hè
Kiểu tóc Mohican ngắn quân đội gọn gàng, sạch sẽ, phù hợp để diện hè

Tạo hình tóc mohican kẻ sọc

Kiểu Mohican kẻ sọc dành cho những bạn nam sở hữu phong cách chất chơi, bụi bặm và gương mặt góc cạnh cùng với ngũ quan hài hòa. Tóc Mohican kẻ sọc phù hợp với style đường phố nên đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn nam đam mê Street Style.

Sau khi tạo kiểu Mohican, bạn có thể kẻ vài đường ở phần tóc hai bên đã được cạo ngắn. Phong cách này phù hợp với những ai làm bên mảng nghệ thuật, nếu như bạn làm trong môi trường yêu cầu ngoại hình nghiêm túc thì nên cân nhắc trước khi tạo kiểu.

Kiểu tóc Mohican ngắn kẻ sọc - Style đường phố nhiều bạn trẻ theo đuổi
Kiểu tóc Mohican ngắn kẻ sọc – Style đường phố nhiều bạn trẻ theo đuổi

Kiểu tóc Mohican Textured

Textured là kiểu tóc mang đậm đặc trưng của Mohican, phần tóc hai bên được cạo ngắn còn trên đỉnh đầu để dài và uốn xoăn. Đặc biệt, ở giữa chẻ ngôi 7/3 có một đường kẻ trông đặc biệt phá cách.

Tóc Mohican Textured - Kiểu tóc được cánh mày râu yêu thích
Tóc Mohican Textured – Kiểu tóc được cánh mày râu yêu thích

Hướng dẫn tạo kiểu với tóc mohican ngắn

Mỗi một kiểu tóc đẹp đều có phương pháp tạo kiểu khác nhau. Do đó, để có được một mái tóc Mohican hợp thời trang thì bạn cần học hỏi một số bước tạo kiểu tóc dưới đây.

Học ngay cách tạo kiểu tóc với Mohican ngắn
Học ngay cách tạo kiểu tóc với Mohican ngắn
  • Bước 1: Gội đầu sạch bằng xà phòng kết hợp với dầu xả để làm mượt tóc.
  • Bước 2: Dùng máy sấy thổi thẳng vào chân tóc để tạo độ bồng bềnh kết hợp dùng lược sấy tóc vào đúng form.
  • Bước 3: Cho một lượng sáp đủ dùng ra tay, chà xát vào hai lòng bàn tay và sau đó xoa đều lên tóc để tạo kiểu.
  • Bước 4: Dùng xịt gôm xịt vào thân tóc để giữ vững form.

Bài viết trên đã tổng hợp top 12 kiểu tóc Mohican ngắn với hướng dẫn bạn cách tạo kiểu tóc nhanh siêu đẹp tại nhà. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách của bản thân mà đang phân vân không biết nên chọn kiểu tóc nào thì hãy tham khảo hết bài viết nhé!

Na Na

Na Na

Na Na là một nhà tạo mẫu tóc đẹp dành cho Nam và Nữ, chuyên tư vấn cách chăm sóc tóc đẹp và cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc tốt nhất hiện nay tại website Goldwell Việt Nam.

Rockit
Logo