Tóc mái cho mặt tròn là giải pháp cứu cánh để che bớt khuyết điểm về trán ngắn, má mặt bầu bĩnh giúp khuôn mặt được hài hòa, cân đối hơn. Chính vì vậy việc lựa chọn kiểu tóc mái phù hợp luôn được đông đảo các chị em quan tâm. Sau đây, Rockit sẽ gợi ý cho bạn những kiểu dáng tóc mái đáng được ưa chuộng nhất trong năm 2023. 

1. Tìm hiểu về kiểu dáng mặt tròn trán ngắn

Mặt tròn là kiểu dáng khuôn mặt có chiều dài và xương má xấp xỉ bằng nhau. Trán ngắn có khoảng cách từ mép lông mày đến phần chân tóc khá ngắn. Những người có khuôn mặt hình dáng này nhìn khá xinh xắn, rạng rỡ, trẻ trung.

Để giúp khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa và xinh đẹp hơn thì tóc mái là giải pháp cứu cánh cho các cô nàng. Chính vì thế Rockit sẽ giới thiệu đến các bạn top 14 kiểu tóc mái phù hợp nhất cho các cô nàng ngay dưới đây.

Mặt tròn là kiểu dáng khuôn mặt có chiều dài và xương má xấp xỉ bằng nhau
Mặt tròn là kiểu dáng khuôn mặt có chiều dài và xương má xấp xỉ bằng nhau

2. Tổng hợp 14+ kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn hot nhất 2023

Như đã đề cập trên đây, tóc mái sẽ che bớt đi khuyết điểm trên khuôn mặt các nàng trở nên cân đối và thon gọn. Sau đây là một số kiểu tóc mái được các Chuyên gia làm tóc chia sẻ phù hợp cho các cô nàng mặt tròn.

2.1. Tóc mái cho mặt tròn uốn xoắn

Đây là một kiểu tóc mái cho mặt tròn được đông đảo các bạn trẻ rất yêu thích giúp che đi khuyết điểm hiệu quả. Tóc ngắn mái xoăn hai bên tạo được hiệu ứng kéo dài vầng trán, giúp gương mặt trông cân đối và cuốn hút hơn.

Nhưng hãy cẩn thận khi để kiểu tóc mái này, đừng để tóc mái xẹp xuống, điều này sẽ khiến khuôn mặt bạn trông to hơn, da đổ dầu dễ đến mụn trên trán. Bạn có thể tăng thêm độ bồng bềnh bằng cách quấn tóc bằng máy sấy hoặc máy uốn tóc.

Xem thêm:  Bật mí 10+ kiểu tóc cô dâu mặt tròn sang trọng, quý phái nhất 2024
Kiểu tóc mái cho mặt tròn uốn xoắn
Kiểu tóc mái cho mặt tròn uốn xoắn

2.2. Tóc mái cho mặt tròn kiểu mái ngố

Tóc mái ngố là kiểu tóc quen thuộc bởi khả năng ăn gian tuổi và giúp khuôn mặt, xinh đẹp hơn. Ngoài ra, đây còn giải pháp tuyệt vời cho khuôn mặt tròn. Bởi nó che phủ hoàn hảo nhược điểm trán ngắn cùng cùng với hai bên đôi má phúng phính. Ngoài ra, để thêm phần mới lạ cho khuôn mặt, bạn có thể uốn tóc mái có độ cong nhẹ.

Tóc mái cho mặt tròn kiểu mái ngố
Tóc mái cho mặt tròn kiểu mái ngố dễ thương, xinh xắn

2.3. Tóc mái cho mặt tròn mái bằng

Kiểu tóc mái cho mặt tròn không thể thiếu mái bằng, đây dường như là mẫu tóc quốc dân mà ai cùng từng để một lần trong đời. Kiểu dáng này vầng trán trông dài hơn khuôn mặt. Hiện nay mái bằng đã có nhiều cải tiến trông trẻ trung hơn không còn dày như trước mà sẽ thưa hơn để giúp khuôn mặt thanh thoát.

Tóc mái cho mặt tròn bằng kiểu mái bằng
Tóc mái cho mặt tròn bằng kiểu mái bằng

2.4. Tóc mái cho mặt tròn kiểu mái thưa

Tóc mái thưa kết hợp để hai bên râu tóc là kiểu tóc đang được giới trẻ vô cùng ưa chuộng bởi khả năng ăn gian tuổi, hầu như đều phù hợp với mọi dáng khuôn mặt, đặc biệt là những cô nàng mặt tròn.

Tóc mái thưa sẽ được tỉa từ giữa trán và mỏng dần ở hai bên giúp che đi phần trán ngắn, khuôn mặt cũng trở nên thanh thoát, duyên dáng hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp uốn xoăn nhẹ phần tóc mái giúp khuôn mặt trở nên thu hút hơn.

Tóc mái cho mặt tròn kiểu mái thưa
Tóc mái cho mặt tròn kiểu mái thưa đang rất được các cô nàng yêu thích

2.5. Tóc mái giữa

Tóc mái cho mặt tròn chẻ ngôi giữa 2 bên, uốn cúp vào tròng giúp che đi trán ngắn cùng hai bên má bầu bĩnh giúp khuôn mặt hài hòa hơn.
Ngoài ra, kiểu tóc mái này còn giúp bạn làm nổi bật toàn bộ đường nét trên khuôn mặt. Đây là lý do kiểu tóc ngắn mái thưa được các ngôi sao, hotgirl lựa chọn.

Xem thêm:  Mặt trái tim là gì? Có đẹp không? Nên để tóc kiểu gì?
Tóc mái cho mặt tròn chẻ ngôi giữa 2 bên
Tóc mái cho mặt tròn chẻ ngôi giữa 2 bên

2.6. Tóc mái ngắn cho mặt tròn lệch 2 bên

Tóc mái cho mặt tròn lệch ở hai bên nhận được nhiều sự yêu thích của các chị em. Phần tóc mái được cắt với độ dày vừa phải, uốn cúp hai bên che bớt được má bầu cho khuôn mặt được thon gọn hơn. Bên cạnh đó, tóc mái ngắn rẽ ngôi lệch cũng giúp bạn trông trẻ trung và xinh đẹp. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn về kiểu tóc mái bằng cho mặt tròn thì hãy thử ngay kiểu tóc ngắn này nhé.

Tóc mái ngắn cho mặt tròn lệch 2 bên
Tóc mái ngắn cho mặt tròn lệch 2 bên được các chị em yêu thích

2.7. Tóc mái dài cho mặt tròn lệch một bên

Tóc mái dài rẽ ngôi lệch một bên là gợi ý hoàn hảo để che những khuyết điểm trên gương mặt tròn trán ngắn. Kiểu tóc này được rất nhiều sao Hàn ưa chuộng và nhanh chóng được giới trẻ yêu thích. Đặc biệt, kiểu tóc này hầu như đều phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau.

Tóc mái dài rẽ ngôi lệch một bên
Tóc mái dài rẽ ngôi lệch một bên để che khuyết điểm trên gương mặt tròn trán ngắn

2.8. Tóc mái ngắn mặt tròn lệch một bên

Tóc mái ngắn rẽ ngôi lệch một bên là gợi ý cho những cô nàng mặt tròn trán ngắn. Kiểu dáng này được cắt mái ngang trán và rẽ ngôi sang một bên tạo cảm giác rộng hơn. Những cô nàng thích theo đuổi phong cách Nhật Bản thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo.

2.9. Kiểu tóc uốn nhẹ phần mái

Tóc mái bằng hay mái lệch là kiểu tóc phù hợp cho khuôn mặt tròn trán ngắn. Nhưng nếu muốn thêm chút nữ tính, quyến rũ, khác lạ hơn, có thể thử ngay kiểu tóc uốn nhẹ phần mái. Phần tóc sẽ trông phồng hơn sẽ giúp che đi đôi má phúng phính. Kiểu tóc này rất phù hợp với những bạn thích phong cách Hàn Quốc, dễ thương và điệu đà.

Xem thêm:  35+ kiểu tóc cho mặt tròn giúp nàng thêm trẻ trung, cuốn hút

2.10. Tóc mái phồng vuốt ngược ra sau

Ngoài ra, cách sử dụng tóc mái thông thường để che đi khuyết điểm vầng trán ngắn, bạn có thể thử để tóc mái bồng bềnh vuốt ngược ra sau. Với kiểu tóc này, giúp vầng trán trông cao và tạo hiệu ứng khuôn mặt dài hơn. Đây là kiểu tóc giúp cho các chị em trông thanh lịch, sang trọng phù hợp khi tham gia các sự kiện, buổi tiệc để tăng thêm sự cuốn hút, nổi bật giữa đám đông.

Tóc mái phồng vuốt ngược ra sau
Tóc mái phồng vuốt ngược ra sau tạo sự sang trọng, thanh lịch

2.11. Tóc mái bay layer

Tóc mái layer là kiểu tóc dành cho các cô nàng hiện đại. Phần tóc mái được cắt theo tầng tạo độ bồng bềnh, uyển chuyển cho mái tóc. Kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt bạn được kéo dài ra che đi 2 bên má giúp khuôn mặt thon gọn và cân đối hơn.

2.12. Tóc mái bay ngắn

Tóc mái ngắn bồng bềnh thường dài đến cằm, được cúp hai bên tạo độ bồng bềnh nhất định, giúp che đi khuyết điểm cho những cô nàng có vầng trán ngắn và khuôn mặt tròn. Đặc biệt tóc ngắn mái bay phù hợp với hầu hết mọi dáng khuôn mặt.

2.13. Tóc mái lơi

Tóc mái bằng lơi là sự lựa chọn hoàn hảo, không thể bỏ qua cho những cô nàng có khuôn mặt tròn và vầng trán hẹp. Phần tóc mái được uốn xoăn nhẹ phần đuôi giúp khuôn mặt trở nên thanh thoát trông cô nàng sẽ vô cùng dễ thương, nữ tính.

Tóc mái lơi
Tóc mái lơi giúp che khuyết điểm vàng trán hẹp

2.14. Tóc ngắn không mái xoăn nhẹ

Ngoài các kiểu tóc kể trên, tóc ngắn không mái cũng là sự lựa chọn phù hợp cho những cô nàng có mặt tròn trán ngắn. Kiểu tóc này được nhiều ngôi sao xứ Trung lựa chọn. Kiểu tóc này sẽ được cắt với độ dày vừa phải, có độ xoăn nhẹ hai bên để che đi hai bên phần má bầu bĩnh giúp khuôn mặt cân đối hơn.

Trên đây là tổng hợp tất cả các mẫu tóc mái cho mặt tròn gợi ý giúp các cô nàng dễ dàng lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với gương mặt của mình. Nếu bạn còn thắc mắc nào, vui lòng liên hệ 1900 2222 để được Chuyên viên Rockit tư vấn chi tiết nhé!

Xem thêm bài viết:

  • Top 10 kiểu tóc mái đẹp phù hợp với mọi khuôn mặt 2023
  • Top 15 kiểu tóc mái Nam đẹp phù hợp với mọi khuôn mặt
  • Top 10+ kiểu tóc mái thưa Hàn Quốc đẹp, cá tính Hot Trend
  • 10+ kiểu tóc mái bay buộc cao đẹp phù hợp mọi khuôn mặt
  • Top 10+ kiểu tóc mái Layer nữ dài, ngắn đẹp Hot Trend 2023