Một kiểu tóc ngắn cá tính sẽ giúp mang lại một diện mạo trẻ trung, năng động và thời thượng hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách nữ tính, nhẹ nhàng thường ngày thì có thể tham khảo ngay 15 kiểu tóc ngắn cá tính cho nữ đẹp mà Rockit đã tổng hợp sau đây nhé!

1. Kiểu tóc ngắn cá tính cho từng khuôn mặt

Mỗi một hình dáng khuôn mặt sẽ có những ưu, khuyết điểm khác nhau. Khi đó, việc tìm kiếm một kiểu tóc phù hợp sẽ giúp che đi những khuyết điểm ấy và tôn lên các đường nét khuôn mặt, giúp chị em trở nên tự tin hơn rất nhiều đó nha.

Sau đây là những kiểu tóc ngắn cá tính cho từng dáng khuôn mặt mà Rockit đã tổng hợp lại. Chị em tham khảo nhé!

1.1. Tóc ngắn cá tính cho mặt dài

Khuôn mặt dài có thể sẽ khiến cho chị em cảm thấy giảm sự tự tin bởi cảm giác tổn thể không được cân đối hài hòa, chính vì vậy việc lựa chọn một mẫu tóc ngắn cá tính sẽ cực kỳ phù hợp, tôn lên nét đẹp cuốn hút của dáng mặt dài.

Tóc ngắn cá tính cho nữ mặt dài mà bạn có thể lựa chọn chính là tóc tém, lob, hoặc ngắn kiểu tomboy,… Những kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt bạn trở nên cân đối hơn. Nếu có trán cao, rộng thì bạn có thể chọn kết hợp với mái xéo, mái thưa để che đi các khuyết điểm nhé!

toc-ngan-ca-tinh-1
Tóc ngắn cá tính cho mặt dài

1.2. Tóc ngắn cá tính cho nữ mặt vuông

Mặt vuông được xem là một dáng mặt góc cạnh, khiến chị em mất đi vẻ ngoài nữ tính vốn có nên việc lựa chọn một kiểu tóc phù hợp sẽ là “cứu cánh” tốt nhất.

Đối với chị em mặt vuông nên chọn kiểu tóc ngắn bob hoặc uốn xoăn nhẹ nhàng, nên được cắt tỉa độc đáo để tôn lên những đường góc cạnh của khuôn mặt, thêm phần cá tính và nổi bật.

toc-ngan-ca-tinh-2
Tóc ngắn cá tính cho mặt vuông

1.3. Tóc ngắn cá tính cho nữ mặt tròn

Chị em có khuôn mặt tròn, bầu bĩnh thường rất ngại phải để lộ hai bên má, vì vậy mà một kiểu tóc ngắn cá tính uốn cụp, ôm sát cằm hoặc xoăn lơi nhẹ nhàng sẽ cực kỳ phù hợp để che đi khuyết điểm này.

Xem thêm:  Bật mí 10 + màu tóc nâu rêu được ưa chuộng hiện nay

Các nàng cũng có thể kết hợp với mái bay, mái thưa cùng với một chút màu sắc tông sáng để càng tôn lên vẻ ngoài đầy nổi bật và cuốn hút nhé!

toc-ngan-ca-tinh-3
Tóc ngắn cá tính cho mặt tròn

1.4. Tóc ngắn cá tính cho nữ mặt trái xoan

Mặt trái xoan là một dáng mặt cực kỳ “hoàn hảo” mà rất nhiều cô nàng mong muốn được sở hữu và không khó để lựa chọn một kiểu tóc phù hợp.

Trong đó, một kiểu tóc ngắn cá tính như tóc tém, tomboy, tóc uốn cụp phồng, gợn sóng lơi sẽ giúp tôn lên mọi đường nét thanh tú của gương mặt trái xoan. Chắc chắn đây sẽ là kiểu tóc giúp các nàng trở nên nổi bật và thu hút đó nha.

toc-ngan-ca-tinh-4
Tóc ngắn cá tính cho mặt trái xoan

1.5. Tóc ngắn cá tính cho mặt nhỏ

Với những cô nàng mặt nhỏ thì hầu như kiểu tóc nào cũng cực kỳ phù hợp, tuy nhiên để có thể tôn lên đường những đường nét của gương mặt cũng như tránh khiến khuôn mặt bị mái tóc “nuốt chửng” thì việc lựa chọn một mái tóc ngắn cá tính là vô cùng vô hợp.

Đặc biệt, lựa chọn các kiểu tóc tém, tỉa gọn ra đằng sau, nhuộm màu nâu lạnh, nâu tây,… sẽ giúp bạn thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.

toc-ngan-ca-tinh-5
Tóc ngắn cá tính cho mặt nhỏ

2. Một số kiểu tóc ngắn cá tính cho nữ đẹp

Sau đây là những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp mà bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích. Chắc chắn là kiểu nào cũng cực kỳ nổi bật và thu hút đó nha.

2.1. Tóc ngắn cá tính tomboy

Tóc ngắn cá tính tomboy là kiểu tóc hiện đang rất được ưa chuộng hiện nay, được đông đảo giới trẻ yêu thích. Đây là một mái tóc mang lại cho bạn một diện mạo trẻ trung, năng động, đặc biệt còn là khả năng “hack” tuổi cực đỉnh nữa.

Chị em nào đang cần thay đổi mái tóc đơn điệu của mình trở nên cá tính và thu hút hơn thì chắc chắn không nên bỏ qua kiểu này nhé!

toc-ngan-ca-tinh-6
Tóc ngắn cá tính tomboy

2.2. Tóc ngắn cá tính 3/7

Bạn thích một mái tóc ngắn cá tính nhưng vẫn muốn giữ lại nét nữ tính, dịu dàng thì kiểu tóc ngắn rẽ ngôi 3/7 sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

Xem thêm:  Top 10+ kiểu tóc buộc Nam đẹp phù hợp mọi khuôn mặt

Kiểu tóc ngắn chia ngôi 3/7 sẽ giúp gương mặt bạn trở nên cân đối, hài hòa, tôn lên những đường nét cuốn hút. Đặc biệt là kiểu tóc này không hề mất quá nhiều thời gian chăm sóc.

toc-ngan-ca-tinh-7
Tóc ngắn cá tính chia ngôi 3/7

2.3. Tóc ngắn Bob

Bob là một kiểu tóc ngắn cá tính khá HOT và được khá nhiều chị em lựa chọn, một sự kết hợp giữa kiểu tóc ngắn cùng tóc dài. Các lọn tóc ôm trọn lấy gương mặt để giúp tôn lên những đường nét thanh thoát, nhẹ nhàng.

Khi chọn kiểu tóc ngắn Bob, chị em có thể thoải mái lựa chọn độ ngắn dài khác nhau sao cho phù hợp với kiểu dáng của gương mặt.

toc-ngan-ca-tinh-8
Tóc ngắn Bob phổ biến

2.4. Tóc ngắn Vic

Vic là kiểu tóc ngắn cá tính cho nữ theo đuổi phong cách sành điệu, hiện đại. Nhất là phải có gu thời trang thì mới giúp toát lên hết được vẻ đẹp của kiểu tóc này.

Kiểu tóc này được cắt tỉa ngắn độc đáo và tạo sự cân đối, hài hòa giữa hai bên, kết hợp cùng một chút màu nhuộm phù hợp thì bạn sẽ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết đó nha.

toc-ngan-ca-tinh-9
Tóc ngắn Vic dành cho cô nàng sành điệu

2.5. Tóc ngắn Layer

Hiện nay, tóc ngắn layer được xem là kiểu tóc HOT nhất, được rất nhiều chị em yêu thích và lựa chọn. Mái tóc này có thể “cân” cả hai phong cách nữ tính và cá tính, chỉ bằng cách thay đổi trang phục, kiểu trang điểm thôi đó nha.

Các lọn tóc được cắt ngắn, tỉa layer theo từng tầng, giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Đặc biệt nhất là khi kết hợp cùng mái thưa thì càng thêm “hack” tuổi – đây cũng là kiểu tóc được khá nhiều ngôi sao Kpop lựa chọn.

toc-ngan-ca-tinh-10
Tóc ngắn Layer cực HOT

2.6. Tóc ngắn Lob

Lob là kiểu tóc ngắn giúp tôn lên vẻ ngoài nữ tính mà không cần phải để một mái tóc dài truyền thống. Đây cũng là kiểu tóc cơ bản có khả năng phù hợp với nhiều gương mặt.

Xem thêm:  Top 8 công thức ủ tóc bằng dầu dừa ngăn rụng hiệu quả

Đặc điểm của mái tóc này chính là các lọn tóc được uốn xoăn một cách nhẹ nhàng, ôm trọn lấy gương mặt và có hiệu ứng bồng bềnh tự nhiên.

toc-ngan-ca-tinh-11
Tóc ngắn Lob nữ tính

2.7. Tóc tém

Nhắc đến tóc tém chắc nhiều bạn gái cho rằng kiểu tóc này sẽ khiến bạn trở nên “men” hơn và đánh mất đi sự nữ tính vốn có. Nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược nhé.

Tóc tém ngắn của nữ sẽ được cắt tỉa một cách gọn gàng, điều chỉnh độ ngắn phù hợp sao cho tôn lên được toàn bộ đường nét cuốn hút của khuôn mặt cũng như giữ lại sự nữ tính của bạn gái.

Với kiểu tóc này bạn sẽ không cần phải cầu kỳ trong bước trang điểm, chọn trang phục cũng như chăm sóc tại nhà.

toc-ngan-ca-tinh-12
Tóc tém cá tính

2.8. Tóc ngắn uốn xoăn

Nếu bạn muốn mái tóc ngắn cá tính của mình không bị đơn điệu thì việc kết hợp uốn xoăn sóng, uốn lơi, uốn xù,… sẽ giúp bạn trở nên nữ tính hay sành điệu, hiện đại đều được đó nha.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi áp dụng kiểu tóc ngắn uốn xoăn thì bạn nên nhuộm một chút màu sắc để tránh “nhàm chán”, cũng như giúp gương mặt rạng rỡ hơn nhé!

toc-ngan-ca-tinh-13
Tóc ngắn uốn xoăn

2.9. Tóc ngắn cá tính kiểu Hàn Quốc

Kiểu tóc ngắn của Hàn Quốc được nhiều chị em lựa chọn bởi đây là mái tóc giúp tôn lên vẻ ngoài cá tính nhưng vô cùng thanh lịch và hiện đại, vẻ đẹp của những cô nàng công sở.

Bạn có thể biến tấu một chút bằng cách để mái hoặc uốn nhẹ, highlight sẽ giúp tăng thêm vẻ ngoài cá tính và cuốn hút đó nha.

toc-ngan-ca-tinh-14
Tóc ngắn style Hàn Quốc

2.10. Tóc ngắn cá tính Cleopatra

Đây là một kiểu tóc ngắn cá tính lấy cảm hứng từ Nữ hoàng Cleopatra quyền lực, đã được biết đến từ rất lâu đời. Với một mái tóc ngang vai bóng mượt, kết hợp cùng phần mái bằng cắt cao và dày.

Nếu thêm vào một chút phụ kiện, vật trang trí sẽ giúp tăng thêm phần nổi bật và huyền bí cho các cô nàng cá tính đó nha.

toc-ngan-ca-tinh-15
Tóc ngắn cá tính Cleopatra

Bài viết trên đã giới thiệu đến chị em 15 kiểu tóc ngắn cá tính đẹp, thời thượng nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp chị em tìm kiếm và lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp nhất cho bản thân. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm bài viết:

  • Top 15+ kiểu tóc ngắn cho mặt dài đẹp, Hack tuổi Hot nhất
  • Top 10+ kiểu tóc ngắn đẹp nhất cho Nữ Hot nhất 2023
  • Các kiểu trang điểm cô dâu tóc ngắn xinh lung linh nổi bật nhất
  • Top 10+ kiểu tóc ngắn đẹp được yêu thích nhất 2023
  • Top 10 kiểu tóc layer nữ cá tính đẹp cho mọi khuôn mặt