Trang điểm cô dâu kiểu Hàn Quốc – xu hướng trang điểm nhẹ nhàng lên ngôi 2022

Trang điểm cô dâu kiểu Hàn Quốc – xu hướng trang điểm nhẹ nhàng lên ngôi 2022

Hiện nay trong ngành làm đẹp có vô vàn các phong cách trang điểm, tùy theo thị hiếu, đặc điểm khuôn mặt mà mỗi người khác nhau sẽ phù hợp với các phong cách trang điểm khác nhau. Và tại Việt Nam, phần lớn các cô dâu hiện nay đều lựa chọn phong cách trang điểm Hàn Quốc cho ngày trọng đại của mình.

Xu hướng trang điểm Hàn Quốc lên ngôi 2022 Nguồn: lofficiel.vn

Tại sao phong cách trang điểm cô dâu kiểu Hàn Quốc lại được nhiều cô dâu lựa chọn?

Phong cách thời trang cũng như làm đẹp của Hàn Quốc trong các năm trở lại đây đã ngày càng được giới trẻ Việt Nam biết tới qua vô số các bộ phim điện ảnh, truyền hình. Hình ảnh các “unni” với lối trang điểm nhẹ nhàng đáng yêu, dễ gây thiện cảm dần dần đi vào tiềm thức của các cô nàng Việt Nam.

Ngoài ra, một điểm quan trọng nữa khiến phong cách Hàn Quốc ngày càng thịnh hành và trở thành một trong những xu hướng trang điểm cô dâu 2022 là bởi cấu trúc khuôn mặt của chúng ta và các cô gái Hàn Quốc có phần tương tự nhau, đều nhẹ nhàng và mềm mại, không góc cạnh và cá tính nhiều như các cô nàng phương Tây, đặc biệt vào ngày cưới, khi diện chiếc áo dài Việt Nam đầy vẻ đằm thắm, sử dụng phong cách trang điểm Hàn Quốc là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt có phần đầy đặn, trang điểm cô dâu mặt tròn cũng sẽ rất phù hợp với phong cách makeup nhẹ nhàng này.

Bí quyết trang điểm cô dâu tuyệt đẹp theo kiểu Hàn Quốc

Bước nền mỏng nhẹ như sương

Lớp nền xử lý hoàn hảo Nguồn: stylestory.com.au

Một lớp nền mỏng nhẹ là đặc điểm nổi trội nhất khi nhắc đến phong cách trang điểm theo kiểu Hàn Quốc.

Để đi nền đạt hiệu quả tối ưu, việc tiên quyết là phải có một làn da đủ độ ẩm. Các cô dâu cần lưu ý việc dưỡng da thật tốt để có lớp makeup hoàn hảo. Các loại nền phù hợp cho phong cách trang điểm nhẹ nhàng này là các nền dạng lỏng (liquid), cushion. Đối với những kem nền có dạng đặc hơn, có thể mix kèm với 1 vài giọt serum dưỡng da hoặc tinh chất oil để kem nền lỏng hơn, từ đó lớp nền cũng mỏng hơn. Với phương pháp này, “less is more” – “ít là hiệu quả”. Không phải cứ nền dày là tốt, kem nền chỉ nên có tác dụng làm đều màu da. Nếu sử dụng kem nền như một “vũ khí” che sạch các khuyết điểm trên khuôn mặt, lớp trang điểm vô tình sẽ trở nên rất nặng nề, gây khó chịu và bí da. 

Xem thêm:  Học trang điểm trong thời gian bao lâu?

Sau khi có một lớp da đều màu, những khuyết điểm còn lộ trên khuôn mặt sẽ được xử lý bằng kem che khuyết điểm.

Phấn phủ nên sử dụng dạng bột, sẽ giúp lớp nền được khóa lại mà không làm dày lên lớp trang điểm. Đặc biệt, không nên quá máy móc việc phủ phấn thì phải phủ toàn bộ khuôn mặt. Với những cô nàng da khô, ta chỉ cần phủ phấn nhẹ ở vùng chữ T và vùng dưới mắt (những vùng lớp nền dễ bị xê dịch), các vị trí còn lại có thể không cần phủ phấn. 

Kẻ chân mày nâu với độ dày vừa phải

Lông mày độ dài và dày vừa phải Nguồn: bustle.com

Đối với phong cách trang điểm Hàn Quốc, chân mày thường được làm rất mềm mại và bay. Độ dài và dày vừa phải tạo nên nét nhẹ nhàng, tự nhiên cho cô dâu.

Tone nâu sử dụng phụ thuộc vào độ sáng màu của tóc. Tóc càng sáng thì màu lông mày càng sáng và ngược lại. Để kẻ lông mày, ta có thể dùng phấn hoặc bút, lưu ý khi kẻ sẽ đi theo chiều mọc của lông mày để nét kẻ được tự nhiên hơn. Sau đó chuốt lại lông mày bằng mascara lông mày để các sợi được cố định, dày dặn hơn và màu lông mày được tiệp với màu kẻ trước đó. 

Mắt trang điểm tự nhiên

Màu mắt sáng tự nhiên Nguồn: pinterest

Nói không với cat eyes, eyeliner sử dụng trong phong cách này thường cực kì tự nhiên. Một đường kẻ eyeliner đi xuống nhẹ nhàng hoặc eyeliner ngang sẽ rất phù hợp. Để đường kẻ được bay hơn, có thể sử dụng một chút phấn nâu di tan, hoặc sử dụng eyeliner màu nâu sẽ giúp đôi mắt trông hiền hòa hơn. Lông mi sử dụng cũng là loại có độ dài vừa phải, tự nhiên, sợi thưa, sẽ giúp mắt không bị nặng nề.

Xem thêm:  Tất tần tật bí quyết trang điểm cho người gò má cao

Màu môi tươi tắn

Môi cam đào nhẹ nhàng Nguồn: lizbreygel.com

Màu sắc được sử dụng khi đánh son trong phong cách trang điểm Hàn Quốc sẽ là những gam màu sáng, tạo sự tươi tắn, trẻ trung cho cô dâu. Một số gam màu có thể kể đến là cam, hồng, cam đào, hồng đào, hồng đỏ,… Trước khi đánh son, ta nên có một lớp che khuyết điểm môi trước để màu sắc lên được chuẩn màu hơn. Đặc biệt với những gam màu sắc có độ tươi như trong phong cách trang điểm Hàn Quốc, việc che khuyết điểm môi là rất cần thiết. Ngoài ra, để môi được tự nhiên, không nên đánh viền môi quá rõ mà nên di tan màu viền môi. Hành động này tuy nhỏ mà có võ, giúp cho các cô dâu giữ được sự tươi trẻ vốn có của mình.

Các kiểu tóc phù hợp khi trang điểm cô dâu kiểu Hàn Quốc

2 kiểu tóc phù hợp và hay được sử dụng cho các cô dâu khi trang điểm phong cách Hàn Quốc là tóc sóng buông tự nhiên hoặc buộc đơn giản.

Tóc buộc gọn gàng khoe chiếc cổ dài và gương mặt thon gọn Nguồn: pinterest

Tóc buông xoăn lơi trẻ trung Nguồn: pinterest

Đối với kiểu tóc sóng buông tự nhiên, hình ảnh tổng thể của cô dâu sẽ vô cùng trẻ trung, hài hòa. Với các cô dâu có khuôn mặt tròn hoặc vuông, lựa chọn kiểu tóc này đều rất phù hợp. Kiểu tóc này vừa tinh tế giúp khuôn mặt của cô dâu trở nên mềm mại hơn. 

Xem thêm:  Cách trang điểm cho da dầu mụn CỰC CHI TIẾT VÀ HIỆU QUẢ

Với kiểu buộc đơn giản, với những cô dâu có gương mặt thanh thoát, chiếc cổ cao, style làm tóc này sẽ giúp tôn vinh lên vẻ đẹp sẵn có của các nàng

Các tone makeup trong trang điểm cô dâu kiểu Hàn Quốc

Tone hồng pastel và hồng đào

Nguồn: kbeautyaddiction.com

Cực kì dễ thương và trong sáng dành cho makeup cô dâu trong ngày cưới, nhưng đây là tone màu chỉ dành cho cô dâu da trắng sáng.

Phối váy cưới cho tone màu này cũng khá đơn giản, bạn có thể chọn váy vừa hoặc lớn tuỳ sở thích nhưng phần đính kết không quá cầu kì, ren trơn, kín đáo.

Tone cam cháy

Nguồn: beautyinsider.sg

Tone màu có vẻ phù hợp với trang điểm cô dâu kiểu Tây hơn, nhưng đây lại là gam màu có thể phù hợp với đa số các nàng dâu Việt Nam. Một chút màu cam cháy ở lòng môi vừa đủ tạo điểm nhấn cho lớp trang điểm, vừa giữ lại được nét trẻ trung nhẹ nhàng cho cô dâu

Tone đỏ truyền thống

Nguồn: glaminati.com

Trong ngày lễ ăn hỏi hoặc ngày rước dâu, nhiều cô dâu sẽ lựa chọn cho mình chiếc áo dài đỏ. Chính vì thế tone đỏ là sự lựa chọn cực kì hợp lý. Một lớp trang điểm mắt với gam màu phơn phớt hồng và một đôi môi ombre đỏ là tone màu lý tưởng cho trang điểm cô dâu.

Nếu bạn yêu thích phong cách trang điểm cô dâu nhẹ nhàng, tự nhiên mà băn khoăn không biết mình có phù hợp không thì đừng ngần ngại liên lạc với Rockit Make Up Store. Tại đây các chuyên gia trang điểm cô dâu Rockit Make Up sẽ tư vấn và giải đáp các vấn đề cho bạn một cách triệt để. Hãy để Rockit được đồng hành cùng bạn trong ngày trọng đại của mình nhé.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Rockit Make Up Store

Địa chỉ:

  • 17 Hàng Cá, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 116 Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Hà Nội
  • 107 Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Hà Nội

Hotline: 0888717171
Shopee: http://shopee.vn/tinale.makeup
Tiktok: http://www.tiktok.com/@tinalemakeup
Youtube: https://www.youtube.com/c/TinaLemakeup

Fanpage: https://www.facebook.com/TINALEMAKEUP.17HANGCA/

Hoài Phương

Hoài Phương

Hoài Phương - Biên tập biên viên chính thức tại Rockit Online. Trang chuyên chia sẻ các tin tức, sức khỏe, gia đình và những bí kíp làm đẹp hay cho mọi người. Hoài Phương rất mong quý độc giả hãy đóng góp ý kiến thông qua các bình luận của bài viết. Xin cảm ơn.

Rockit
Logo