Mái dài hiện đang là HOT TREND của những năm gần đây, giúp chị em tôn lên vẻ đẹp nữ tính nhưng vẫn mạnh mẽ, nhẹ nhàng nhưng vẫn sang chảnh, thời thượng. Cùng Rockit điểm qua 15 kiểu mái dài được yêu thích nhất hiện nay nhé!

1. Mái dài hợp với khuôn mặt nào?

Mái dài là kiểu mái để dài gần bằng chiều dài của tóc hoặc có thể biến tấu đa dạng ôm sát theo đường nét khuôn mặt. Tóc mái dài phù hợp với khá nhiều kiểu dáng khuôn mặt khác nhau, cụ thể:

1.1. Tóc mái dài đẹp cho mặt tròn

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn bầu bĩnh thì có thể lựa chọn rất nhiều kiểu mái dài khác nhau. Đẹp nhất là kiểu tóc mái kết hợp với uốn xoăn tự nhiên, uốn sóng nước hay cụp đều được,…

Tùy theo sở thích để tóc dài hay ngắn mà bạn có thể điều chỉnh lại phần mái sao cho từng lọn xoăn ôm sát lấy gương mặt, tạo hiệu ứng thon gọn hơn.

mai-dai-1
Mái để dài kết hợp xoăn nhẹ cho mặt tròn

1.2. Mái dài cho mặt vuông

Khuôn mặt vuông khá kén kiểu tóc và được đánh giá thấp trong thẩm mỹ, khiến gương mặt góc cạnh, kém duyên. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt vuông thì một mái tóc tém kết hợp với mái dài ôm sát gương mặt sẽ mang lại cảm giác mặt dài và trông thon gọn hơn.

mai-dai-2
Tóc tém kết hợp mái nuôi dài hợp mặt vuông

1.3. Tóc mái dài cho mặt trái xoan

Mặt trái xoan là dáng mặt “chuẩn” đối với chị em, mang lại nét đẹp nữ tính, dịu dàng nên hầu như sẽ phù hợp với mọi kiểu tóc khác nhau.

Một mái tóc dài thẳng hay uốn xoăn nhẹ nhàng, kết hợp với mái dài bay nhẹ sang hai bên sẽ càng làm tôn lên thêm vẻ ngoài nữ tính của chị em.

mai-dai-3
Mặt trái xoan phù hợp với nhiều kiểu tóc mái để dài

1.4. Mái dài dành cho mặt dài

Những cô nàng mặt dài nhất định phải thử cắt ngay kiểu tóc mái dài nhé, đây sẽ là điểm nhấn nổi bật giúp tôn lên các đường nét của khuôn mặt. Ngoài ra, tóc mái dài còn giúp gương mặt bạn trở nên trẻ trung và ngọt ngào hơn nữa đó.

Xem thêm:  10 kiểu tóc lá bầu ngắn đẹp và thời thượng nhất năm 2023
mai-dai-4
Chọn kiểu tóc cho mặt dài trở nên cân đối hơn

1.5. Tóc mái dài hợp với mặt to

Bạn có một khuôn mặt to và chưa biết nên để kiểu tóc nào phù hợp giúp che đi những khuyết điểm thì chắc chắn nên thử ngay tóc mái nuôi dài nhé!

Kiểu tóc mái dài sẽ giúp che đi những khuyết điểm khuôn mặt tròn đầy trở nên thon gọn và sáng hơn rất nhiều đó nha.

mai-dai-5
Kiểu tóc mái hợp với mặt to

2. Các kiểu tóc mái dài HOT nhất hiện nay

Sau đây là top 10 kiểu tóc mái dài đẹp nhất hiện nay mà bạn có thể thử để thay đổi phong cách của mình nhé!

2.1. Mái dài hai bên

Tóc mái dài hai bên là kiểu mái được ưa chuộng nhất hiện nay để làm tôn lên các nét đẹp trên khuôn mặt. Kiểu mái dài hai bên phù hợp với rất nhiều phong cách khác nhau từ nữ tính cho đến cá tính, sành điệu.

Bạn có thể lựa chọn nhuộm tóc màu sáng để khiến gương mặt thêm phần nổi bật hơn nhé!

mai-dai-6
Mái dài để sang hai bên

2.2. Mái dài Hàn Quốc

Nói đến mái dài thì chắc chắn không thể bỏ qua kiểu mái của Hàn Quốc đâu nhé các nàng. Đây là kiểu mái được rất nhiều sao nữ Hàn Quốc “lăng xê” bởi khả năng che khuyết điểm gương mặt cực kỳ tốt.

Kết hợp màu tóc tươi sáng và trang phục thời trang trẻ trung thì bạn sẽ càng trở nên nổi bật và cuốn hút hơn đó nha.

mai-dai-7

2.3. Mái dài layer

Layer được xem là một kiểu tóc quốc dân và không bao giờ lỗi thời. Bạn có thể tự do biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với gương mặt cũng như phong cách thời trang, make up.

Xem thêm:  Mặt V line nên để tóc kiểu gì? Tướng số và vận mệnh ở nam nữ

Đặc biệt với kiểu tóc mái tỉa layer thì bạn chỉ cần cuốn lô là đã có thể giúp tóc xoăn nhẹ và bồng bềnh hơn rồi đấy.

mai-dai-8
Kiểu tóc để mái tỉa layer dài

2.4. Tóc mái dài uốn phồng

Tóc mái dài uốn phồng là một kiểu tóc được rất nhiều chị em yêu thích bởi sẽ giúp tôn lên vẻ ngoài nữ tính, ngọt ngào. Kết hợp thêm mái tóc xoăn lơi hoặc uốn cụp đuôi sẽ tạo ra mái tóc dài đẹp nhất đó nha.

Với tóc mái dài uốn phồng trông tóc của bạn cũng dày và bồng bềnh hơn, phù hợp với những cô nàng tóc mỏng.

mai-dai-9
Mái để dài kết hợp uốn phồng

2.5. Tóc mái dài rẽ ngôi giữa

Một kiểu tóc mái rẽ ngôi giữa mặc dù khá truyền thống và giản dị nhưng vẫn mang lại một sức hút cực kỳ lớn. Với kiểu tóc này bạn có thể uốn nhẹ phần đuôi hoặc kết hợp với mái tóc xoăn lọn to để càng tăng thêm vẻ ngoài dịu dàng.

Nếu bạn muốn trở nên nổi bật hơn thì có thể nhuộm các màu tóc sáng nhưng thiên về nâu như nâu lạnh, nâu tây, nâu cam,…

mai-dai-10
Tóc mái rẽ ngôi giữa để dài

2.6. Tóc mái dài kết hợp uốn xoăn

– Tóc mái dài uốn: Đây là kiểu tóc được rất nhiều chị em lựa chọn, giúp ôm trọn gương mặt và tôn lên những điểm nhấn của khuôn mặt. Làm tăng thêm vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp.

– Tóc mái dài uốn xoăn nhẹ: Nếu bạn là một quý cô công sở, văn phòng thì chắc chắn không nên bỏ qua kiểu tóc mái dài uốn xoăn nhẹ này. Không chỉ giúp che đi những khuyết điểm gương mặt mà còn giúp vẻ ngoài của bạn trở nên duyên dáng, nữ tính hơn nữa đó.

Xem thêm:  ▷ Da đầu khô tróc vảy vào mùa đông - Liệu có phải là gàu?

– Tóc mái dài uốn xoăn sóng: Tóc mái dài uốn xoăn sóng có lẽ là kiểu tóc cực kỳ với những cô nàng theo đuổi phong cách Hàn Quốc. Bạn có thể lựa chọn rẽ ngôi 6:4 hoặc 7:3 để tạo độ phồng cho mái tóc nhé!

mai-dai-11
Uốn xoăn nhẹ mái dài

2.7. Mái dài ngang vai

Bạn muốn bản thân trở nên trẻ trung và sành điệu hơn thì không nên bỏ qua kiểu tóc mái dài ngang vai đâu nha. Đây là một trong những kiểu tóc “hack” tuổi cực kỳ đỉnh, kết hợp với mái tóc thẳng, duỗi mềm mượt thì càng giúp chị em nổi bật, tỏa sáng hơn.

mai-dai-12
Mái để dài kết hợp tóc ngang vai

2.8. Tóc mái dài duỗi thẳng

Mái dài duỗi thẳng là kiểu tóc được rất nhiều cô nàng theo đuổi phong có thanh lịch, trưởng thành yêu thích bởi khả năng che khuyết điểm gương mặt cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, tóc mái dài được duỗi thẳng còn có thể giúp chị em biến hóa thành phong cách quyến rũ nữa đấy nhé!

mai-dai-13
Tóc mái dài duỗi thẳng

2.9. Tóc mái dài thưa

Kiểu tóc mái dài thưa sẽ giúp bạn sở hữu ngay vẻ ngoài trẻ trung, năng động, đây là sự kết hợp giữa mái thưa và tỉa dài sang hai bên. Với kiểu tóc này thì bạn có thể dễ dàng biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau, đặc biệt là nên cắt ngắn và nhuộm các màu sáng, ánh khói để nổi bật hơn nhé!

mai-dai-14
Tóc mái dài kết hợp mái thưa

2.10. Tóc mái dài buộc cao/đuôi ngựa

Tóc mái dài cột cao hoặc buộc đuôi ngựa giúp tôn lên các đường nét của khuôn mặt một cách rõ nhất. Ngoài ra, kiểu tóc này còn giúp gương mặt của bạn trở nên thon gọn và thanh thoát hơn rất nhiều.

mai-dai-15
Tóc mái dài buộc cao/đuôi ngựa

Trên đây Rockit đã giới thiệu đến bạn Top 15 kiểu tóc mái dài đẹp và HOT nhất hiện nay. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được một kiểu mái phù hợp thay đổi vẻ ngoài, cũng như phong cách của mình để trở nên xinh đẹp hơn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết:

  • Top 10+ kiểu tóc mái Layer nữ dài, ngắn đẹp Hot Trend 2023
  • Top 10+ kiểu tóc mái bay cho mặt dài đẹp, Hot nhất
  • 10+ kiểu tóc mái bay buộc cao đẹp phù hợp mọi khuôn mặt
  • Top 10+ kiểu tóc mái thưa Hàn Quốc đẹp, cá tính Hot Trend
  • Top 10+ kiểu tóc Layer nữ mái bay dài, ngắn đẹp Hot Trend