Hình xăm Gia Cát Lượng là mẫu tattoo lý tưởng dành cho những người yêu thích Tam Quốc Chí, hình ảnh đại diện cho trí tuệ kinh điển ở Văn hóa Trung Hoa. Bài viết dưới đây Rockit sẽ giúp bạn biết thêm về những thông tin đặc biệt của hình xăm Gia Cát Lượng nhé!

1. Hình xăm Gia Cát Lượng có ý nghĩa gì?

Gia Cát Lượng (tự Khổng Minh) là một vị quân sư lỗi lạc của thời Thục Hán, một biểu tượng trí tuệ “kinh điển” của Văn hóa Trung Hoa. Trong nghệ thuật tattoo, hình xăm Khổng Minh sẽ thể hiện các ý nghĩa sau:

1.1. Tài trí, mưu lược

Chắc hẳn khi nhắc tới Gia Cát Lượng thì ai ai cũng biết ông là người với trí tuệ, tài mưu lược hơn người. Điều này được thể hiện ở cách bày binh bố trận, xoay chuyển mọi cục diện chiến đấu, giành thắng lợi về tay.

Nổi bật nhất phải kể đến các trận Xích Bích, công phá Ích Châu, chiếm Kinh Châu hay dựng Thục Quốc,… Nhờ tài mưu lược của Gia Cát Lượng mà các trận chiến đều giành được thắng lợi vang dội.

Theo đó, những người xăm hình Gia Cát Lượng cũng thuộc tuýp thích đấu trí hơn là dùng sức mạnh. Họ sẽ đứng ngoài quan sát xung quanh và đưa ra chiến lược toàn diện, giúp thay đổi thế trận nhanh chóng.

>>> Xem thêm bài viết: 99+ hình xăm Triệu Vân: đẹp, độc, ý nghĩa, hợp mệnh nhất

hinh-xam-gia-cat-luong-1
Gia Cát Lượng là người có trí tuệ, tài mưu lược

1.2. Sự trung thành

Hình xăm Gia Cát Lượng còn thể hiện cho sự trung thành, tầm nhìn xa trông rộng, rõ nét nhất là ở mối quan hệ với Huyền Đức. Bởi với trí tuệ, tài mưu lược thì Khổng Minh hoàn toàn có khả năng đoạt lấy giang sơn cho riêng mình nhưng ông lại chọn làm tướng phía sau Lưu Bị và phò trợ cho đến hơi thở cuối cùng.

Xem thêm:  Phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không?

Nhiều ý kiến cho rằng bởi vì Gia Cát Lượng cảm nhận được tài năng, cốt cách của Lưu Bị khi làm một quân vương. Bên cạnh đó, ông cùng rất trung thành với nhân dân, mọi kế sạch đều hướng đến sự an yên cho dân chúng, tránh đổ máu hết sức có thể.

1.3. Trừ tà ma

Ngoài ra, hình xăm Khổng Minh còn có thể tượng trưng cho lá bùa chống lại tà ma, tiểu nhân quấy phá. Đồng thời giúp trấn định người yếu bóng vía, hướng tới cái nhìn lạc quan. Trong Tam Quốc Chí thì quân Trọng Đạt chỉ cần nhìn thấy hình nộm của Khổng Minh thôi cũng đủ hoảng sợ.

hinh-xam-gia-cat-luong-2
Hình xăm Gia Cát Lượng thể hiện nhiều ý nghĩa

2. Tổng hợp những hình xăm Gia Cát Lượng đẹp nhất

Sau đây là những hình xăm Gia Cát Lượng đẹp, độc đáo mà bạn có thể tham khảo để ghi dấu ấn trên cơ thể của mình.

2.1. Hình xăm Gia Cát Lượng cầm quạt

Đây là mẫu hình xăm Khổng Minh phổ biến nhất mà nhiều người lựa chọn. Tương truyền rằng, quạt của Khổng Minh được làm từ lông đuôi hạc tiên – loài linh thú hóa thành mỹ nữ quyến rũ khiến ngài từng phải say mê, lao đao thần trí.

Hình xăm Khổng Minh cầm quạt chỉ người có thần thái ung dung, tư thế bình thản, dù có đứng trước khó khăn, trắc trở hay kẻ thù gây hại. Lưu ý khi xăm cần tránh vẽ ngược xoáy âm dương hoặc thiếu lông hạc tiên.

Xem thêm:  99+ hình xăm hoa văn: đẹp, đơn giản, ý nghĩa, hợp tuổi nhất
Hình xăm Gia Cát Lượng mini sau lưng
Hình xăm Gia Cát Lượng cầm quạt kín lưng
Hình xăm Gia Cát Lượng full lưng
Hình xăm Gia Cát Lượng cầm quạt full lưng
Hình xăm Khổng Minh cầm quạt
Hình xăm Gia Cát Lượng đẹp nhất
Hình xăm Gia Cát Lượng có màu

2.2. Hình xăm Gia Cát Lượng và Lưu Bị

Hình xăm Khổng Minh – Lưu Bị thể hiện ý nghĩa về sự trung thành, luôn hết lòng vì chủ nhân cũng như mong muốn khát vọng trị nước cứu dân. Có thể chọn hình xăm dạng Lưu Bị 3 lần cầu Khổng Minh, Khổng Minh vái chào chúa công,…

Lưu ý không thêm thắt các hình ảnh như đao kiếm, súng ống, đầu lâu khi khắc họa hình xăm này để tránh dấu hiệu kém may mắn.

Hình xăm Gia Cát Lượng và Lưu Bị

2.3. Hình xăm Gia Cát Lượng và Triệu Vân

Hình xăm Khổng Minh và Triệu Vân được gây ấn tượng bởi những thần thái “bất phàm” của hai vị danh tướng, phù hợp với các vị trí như ngực, vai hay lưng và ưu tiên trắng đen, xanh than hoặc phủ bóng để tăng thêm phần nổi bật.

Hình xăm này thể hiện ý nghĩa về sự kết hợp giữ cả sức mạnh lẫn trí tuệ, sự từng trải và nhiệt huyết thanh xuân. Tưởng chừng mọi thứ đối lập nhau nhưng lại dung hòa và tạo nên phẩm chất, cốt cách của người hảo hán.

Xem thêm:  Phun môi ăn măng được không? Kiêng trong bao lâu?
Hình xăm Gia Cát Lượng và Triệu Vân trước ngực
Hình xăm Gia Cát Lượng và Triệu Vân đẹp

3. Một số điều cần biết về hình xăm Gia Cát Lượng

Sau đây là một số thông tin cần biết khác về hình xăm Gia Cát Lượng:

3.1. Hình xăm Gia Cát Lượng hợp mệnh gì?

Hình xăm Gia Cát Lượng không hề kén chọn bản mệnh, ai cũng có thể chọn để “họa” lên cơ thể. Tuy nhiên, nếu bản tính, cách sống trái ngược với ý nghĩa tattoo thì không nên xăm.

Ngoài ra, nên tránh kết hợp các hình xăm mang tính đối lập với nhau như Tào Tháo, Chu Du, Trọng Đạt, Tư Mã Ý,…

3.2. Xăm hình Gia Cát Lượng ở vị trí nào?

Đối với hình xăm Gia Cát Lượng thì bạn nên cân nhắc chọn vị trí sao cho phù hợp phong thủy, tránh “phạm kỵ” dẫn đến những xui xẻo, khổ nạn. Nên ưu tiên các vị trí như bụng, lưng với kích thước vừa phải, tránh những vùng như gót chân, bụng dưới, háng, ngực,…

3.2. Hình xăm Gia Cát Lượng bao nhiêu tiền?

Tùy vào thiết kế hình xăm, màu sắc sử dụng và kích thước mà chi phí với mỗi tattoo sẽ khác nhau. Trung bình dao động từ 1 triệu – 100 triệu đồng. Ngoài ra, tùy vào địa chỉ, tay nghề thợ mà mức giá sẽ có chênh lệch đôi chút.

Nên chọn địa chỉ xăm tattoo Gia Cát Lượng uy tín

Rockit đã tổng hợp 50+ hình xăm Gia Cát Lượng đẹp, độc đáo và ấn tượng mà bạn có thể tham khảo. Hãy dựa vào sở thích, cá tính mà lựa chọn một mẫu tattoo phù hợp nhất với mình nhé! Chúc bạn thành công.

Xem thêm bài viết:

  • 99+ hình xăm nhật cổ: đẹp, đơn giản nhất cho Nam, Nữ
  • 99+ hình xăm chữ: đẹp, đơn giản, ý nghĩa nhất cho Nam Nữ
  • 99+ hình xăm mèo: đẹp ngầu, đơn giản, cute nhất