Hình xăm Phật là một trong những mẫu tattoo mang hơi hướng tâm linh và phổ biến ở các nước Châu Á. Hình xăm Phật giáo mang đến cảm giác an nhiên, thanh tịnh giúp người sở hữu có xu hướng thiện lương ở tâm. Cùng Rockit khám phá bộ ảnh 99+ hình xăm Phật đẹp và ý nghĩa nhất dưới đây nhé!

1. Những điều kiêng kỵ khi xăm hình Phật

Hiện nay, hình xăm Phật được khá nhiều người ưa chuộng, nhất là đối với nam giới. Một số ưu điểm khiến hình xăm Phật thu hút sự quan tâm của giới trẻ là mang đến sự an nhiên, may mắn cho người sở hữu.

Một yêu tố đặc biệt khác khiến các hình xăm Phật được yêu thích trong thời gian gần đây là tạo động lực, niềm tin cho người xăm đi theo lý tưởng, ước mơ của mình. Đồng thời họ sẽ luôn có cảm giác an toàn, luôn được bao bọc và che chở bởi thánh nhân.

Khác với những hình xăm hóa lá, rồng, hổ, cá,… thì mẫu tattoo Phật cần phải thực sự am hiểu và cẩn trọng trước khi thực hiện. Bởi theo quan niệm của người xưa, hình Phật là đấng linh thiêng, không thể tùy ý xăm ở bất cứ vị trí nào cũng được. Chính vì vậy, trước khi xăm hình Phật bạn nên có sự kính trọng và kiêng nể nhất định, đồng thời cân nhắc kỹ lưỡng những điều dưới đây:

Xem thêm:  Sau khi phun xăm môi có được ăn chuối không?
hinh-xam-phat-1
Hiện nay, hình xăm Phật được khá nhiều người ưa chuộng

2. Những hình xăm Phật đẹp nhất năm 2023

Hình xăm phật và hoa sen: Đây là hình ảnh khá phổ biến khi nhắc đến Phật, mang lại cảm giác an nhiên, tĩnh tâm đối với người sở hữu. Hoa sen là biểu tượng cho sự thanh khiết, không vướng bận tục trần tầm thường để giữ vững một tấm lòng trong sạch, không bị vùi lấp xuống lớp bùn lầy. Hình xăm này thể hiện sự thiền tâm trong lòng người, nhắc nhở chúng ta phải biết cách gạt đi những vướng mắc, gánh nặng không cần thiết.

hinh-xam-phat-2
Hình xăm phật và hoa sen
hinh-xam-phat-3
Hình xăm phật và hoa sen
hinh-xam-phat-4
Hình xăm phật và hoa sen

Hình xăm Phật Tổ Như Lai: Đây là vị Phật đứng đầu, tinh thông nhiều phép thuật huyền bí, được nhân gian ví như đấng linh thiêng tối thượng nhất. Chính vì vậy, không ít người lựa chọn xăm hình Phật Tổ Như Lai với mong muốn được che chở, bảo vệ và gặp nhiều điều may mắn trong tương lai.

hinh-xam-phat-5
Hình xăm Phật Tổ Như Lai
hinh-xam-phat-6
Hình xăm Phật Tổ Như Lai

Hình xăm Phật Di Lặc: Theo Hiền Kiếp, đây là vị Phật có nụ cười tươi, rạng rỡ và vô cùng hiền từ, phúc hậu. Những hình ảnh về vị Phật di lặc mang đến sự an lành, tịnh tâm, hướng đến bản tính hiền lương trong con người. Xăm hình vị Phật này lên cơ thể nhằm nhắc nhở chúng ta về đức độ, từ bi hỉ xả, hướng đến một cuộc sống an vui, yên bình, không tham sân si bất cứ ai.

Xem thêm:  99+ hình xăm cô gái Trung Hoa: đẹp, quyến rũ, ý nghĩa nhất
hinh-xam-phat-7
Hình xăm Phật Di Lặc

Hình xăm Phật Quan Thế Âm Bồ Tát: Đây là một trong những vị Phật tu thành chánh quả và thường xuyên cứu độ chúng sinh. Vì vậy người xăm hình của Phật Bà Quan Âm thường mong muốn nhận được sự theo dõi, trợ giúp của thần khi gặp khó khăn hay những tai ương trong cuộc sống. Đồng thời, hình ảnh Phật Bà giúp người sở hữu cảm thấy thanh tịnh trong tâm khảm, tránh xa những cám dỗ bụi trần.

hinh-xam-phat-8
Hình xăm Phật Quan Thế Âm Bồ Tát
hinh-xam-phat-9
Hình xăm Phật Quan Thế Âm Bồ Tát

Hình xăm phật mini: Đây là những hình Phật cực nhỏ thường được xăm ở mu bàn tay hoặc ngón tay. Những hình xăm này được rất nhiều người ưa chuộng vì khá giống như một lá bùa bảo hộ cho người sở hữu tránh khỏi những hiểm nguy, khó khăn trong cuộc sống.

hinh-xam-phat-10
Hình xăm phật mini
hinh-xam-phat-11
Hình xăm phật mini

Hình xăm phật ở tay: Tay là vị trí được nhiều người chọn để xăm nhất vì không phải vùng nhạy cảm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm, linh thiêng của Phật. Nhiều người còn cho rằng xăm ở tay để mọi hành động đều có Phật che chở, bao bọc.

hinh-xam-phat-12
Hình xăm phật ở tay
hinh-xam-phat-13
Hình xăm phật ở tay
hinh-xam-phat-14
Hình xăm phật ở tay
hinh-xam-phat-15
Hình xăm phật ở tay

Hình xăm Phật quỷ: Đây là một thiết kế mang lại sự ấn tượng độc lạ, hơi đáng sợ nhưng ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt. Hình xăm Phật quỷ tượng trưng cho ranh giới giữa thiện và ác, từ đó giúp con người tự nhìn nhận bản thân mình trong cuộc sống, không sa đà vào những điều xấu xa để gánh nghiệp sau này.

Xem thêm:  7+ cách làm môi mỏng đẹp tự nhiên tại nhà
hinh-xam-phat-16
Hình xăm Phật quỷ
hinh-xam-phat-17
Hình xăm Phật quỷ
hinh-xam-phat-18
Hình xăm Phật quỷ

Hình xăm bàn tay Phật: Đây là mẫu tattoo khắc họa một ban ftay Phật đang chắp vào nhau hoặc hướng lên tạo thành dạng cầu nguyện cổ điển nhất. Mẫu này thích hợp với những người luôn mong ước, nguyện cầu về một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

hinh-xam-phat-19
Hình xăm bàn tay Phật
hinh-xam-phat-20
Hình xăm bàn tay Phật

Hình xăm Phật và rồng: Biểu tượng rồng luôn mang đến sự cao quý và uy quyền, kết hợp với Phật tôn nghiêm càng làm nổi bật tính linh thiêng của hình xăm. Người xăm hình Phật và rồng thường thể hiện khát khao có một địa vị nhất định trong xã hội, đồng thời tuổi thọ trường cửu theo thời gian.

hinh-xam-phat-21
Hình xăm Phật và rồng

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn một số hình xăm Phật phổ biến, được giới trẻ yêu thích nhất năm 2023. Hy vọng với những hình ảnh được Rockit đề cập trên sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu mình ưng ý nhất. Chúc bạn sở hữu một hình xăm Phật đẹp và mọi việc ngày càng thuận lợi trong cuộc sống.

Xem thêm bài viết:

  • 999+ hình xăm đẹp Nam, Nữ: đơn giản, ý nghĩa nhất
  • 99+ hình xăm nhật cổ: đẹp, đơn giản nhất cho Nam, Nữ
  • 99+ hình xăm chữ Tàu: đẹp, bình an, may mắn, ý nghĩa nhất