Tóc tém là một kiểu tóc ngắn hiện đang được phái đẹp ưa chuộng trong những năm gần đây. Phù hợp từ phong cách cá tính đến nữ tính cùng nhiều dáng khuôn mặt. Tham khảo ngay 20 kiểu tóc tém nữ HOT nhất mà Rockit đã tổng hợp bên dưới đây nhé!

1. Tóc tém dành cho từng dáng mặt

Mỗi người sẽ có một dáng mặt to nhỏ, tròn, vuông khác nhau nên tùy vào từng hình dáng của khuôn mặt mà lựa chọn kiểu tóc tém sao cho phù hợp. Vừa có thể che đi những khuyết điểm vừa tôn lên những đường nét nổi bật của khuôn mặt nhất.

Sau đây là kiểu tóc tém dành cho từng hình dáng khuôn mặt mà bạn có thể tham khảo.

1.1. Tóc tém mặt tròn

Đối với những cô nàng sở hữu khuôn mặt tròn bầu bĩnh thì một kiểu tóc tém uốn cụp, phồng chân tóc ôm sát mặt sẽ giúp che đi bớt phần má phính, giúp gương mặt trông thon gọn, V – line hơn đó nha.

Bạn có thể lựa chọn để mái, đặc biệt là mái xéo một bên, phủ qua phần trán và ôm theo đường nét khuôn mặt sẽ khiến cho tổng thể trông cuốn hút hơn rất nhiều. Hãy thử tạo thêm điểm nhấn bằng cách nhuộm tóc màu nâu tây, nâu lạnh nữa nhé!

toc-tem-1
Kiểu tóc tém uốn cụp, phồng chân tóc ôm sát mặt cho cô nàng mặt tròn

1.2. Tóc tém đẹp cho mặt dài

Với chị em có khuôn mặt dài thì một mái tóc tém được uốn xoăn nhẹ nhàng sẽ cực kỳ phù hợp, thêm mái thưa được làm phồng lên thì càng tăng thêm độ nổi bật, cuốn hút.

Bạn cũng có thể lựa chọn cắt tóc ngắn, tém gọn gàng ra phía sau để tạo điểm nhấn, tập trung vào phần mái đằng trước.

toc-tem-2
Tóc tém uốn xoăn nhẹ nhàng dành cho mặt dài

1.3. Tóc tém đẹp cho mặt vuông

Mặt vuông là một trong những dáng mặt khiến chị em cảm thấy mất tự ti bởi quá góc cạnh, lộ nhiều khuyết điểm. Tuy nhiên, chỉ cần lựa chọn một mái tóc uốn phồng, tém ngắn pixie cộng với màu nhuộm tông trầm tôn lên làn da của mình là sẽ khắc phục được ngay những khuyết điểm không mong muốn.

Xem thêm:  10+ kiểu tóc mái bay buộc cao đẹp phù hợp mọi khuôn mặt

Hoặc có thể lựa chọn kiểu tóc uốn cụp nhẹ, ôm sát để tập trung che đi khuyết ở hai bên cằm, giúp  khuôn mặt thanh thoát, nhẹ nhàng hơn.

toc-tem-3
Tóc ngắn tém, uốn phồng dành cho mặt vuông

1.4. Tóc tém cho mặt to

Tóc tém chính là sự lựa chọn hoàn hảo của những cô nàng mặt to, tổng thể cảm giác gọn gàng và tạo hiệu ứng khuôn mặt nhỏ hơn trông thấy.

Về phần mái thì bạn có thể lựa chọn mái bay, mái thưa dựa vào độ rộng của trán cũng như hai bên má để giúp khuôn mặt hài hòa nhất.

toc-tem-4
Tóc ngắn tém, ôm mặt là sự lựa chọn hoàn hảo cho mặt to

1.5. Tóc tém cho mặt nhỏ

Những cô nàng mặt nhỏ thì hầu hết kiểu tóc nào cũng phù hợp đấy nhé. Bạn có thể chọn tóc tém cơ bản hoặc uốn xù, xoăn nhẹ, hay ngay cả cắt tỉa layer, chia tầng,… cũng đều tôn lên vẻ đẹp cho khuôn mặt.

Sở hữu một khuôn mặt nhỏ thì khi đó hãy dựa vào sở thích, tính cách của bản thân mà lựa chọn một kiểu tóc phù hợp nhất nha.

toc-tem-5
Mặt nhỏ phù hợp với mọi kiểu tóc tém

2. Một số kiểu tóc tém đẹp cho nữ

Sau đây là một số kiểu tóc tém đẹp mà chị em có thể tham khảo và lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân nhé!

2.1. Tóc tém Nhật Bản/Hàn Quốc

Nhật Bản được xem là khởi nguồn của kiểu tóc hot hit này, được rất nhiều chị em yêu thích và có thể phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Đây là dáng tóc với lớp bên ngoài dài hơn lớp bên trong, được uốn sóng lơi nhẹ nhàng.

toc-tem-6
Tóc ngắn tém xu hướng Nhật Bản

Trái ngược với Nhật Bản, tóc tém Hàn Quốc rất ngắn, được cắt tỉa gọn gàng ôm trọn khuôn mặt. Đây là một kiểu tóc nhận được rất nhiều sự “lăng xê” đến từ các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc.

Xem thêm:  Top 15 kiểu tóc mái ngang nữ đẹp hợp khuôn mặt nhất
toc-tem-7
Tóc ngắn tém xu hướng Hàn Quốc

2.2. Tóc tém dài

Kiểu tóc này còn được gọi là layer ngắn, được đông đảo các bạn gái yêu thích bởi độ an toàn cao. Với kiểu tóc này, bạn sẽ có thể vừa thể hiện được nét cá tính, mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lại sự nữ tính, nhẹ nhàng.

Đặc biệt, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra đây là kiểu tóc của rất nhiều nữ chính trong các bộ phim thanh xuân vườn trường đó nha.

toc-tem-8
Mái tóc tém dài có độ an toàn cao

2.3. Tóc tém uốn

Với tóc tém uốn, bạn có thể biến tấu thành những kiểu uốn khác nhau như uốn xoăn, uốn phồng, bấm xù,… sao cho phù  hợp với khuôn mặt, sở thích cũng như tính cách của mình đó nha.

– Kiểu tóc uốn xoăn: Đây là mái tóc mang toát lên vẻ nữ tính, dịu dàng vô cùng kết hợp những bộ cánh bánh bèo sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn đó nha.

toc-tem-9
Tóc ngắn tém uốn xoăn

– Kiểu tóc uốn phồng: Kiểu tóc uốn phồng sẽ giúp gương mặt trở nên cân đối hơn, mang lại cảm giác thanh lịch nên sẽ cực phù hợp với những cô nàng văn phòng.

toc-tem-10
Tóc ngắn tém uốn phồng

– Kiểu tóc uốn đuôi: Chỉ với kỹ thuật uốn đuôi nhẹ nhàng sẽ giúp mái tóc có độ phồng, bồng bềnh tự nhiên, tạo cảm giác trẻ trung, năng động hơn.

toc-tem-11
Tóc ngắn tém uốn đuôi

– Kiểu tóc bấm xù: Đối với những cô nàng cá tính mạnh mẽ thì có thể lựa chọn bấm xù cả đầu. Hoặc chỉ cần bấm một chút ở lớp tóc bên trong để tạo độ bồng bềnh cho mái tóc của mình.

toc-tem-12
Tóc ngắn tém bấm xù

2.4. Tóc tém không mái

Một mái tóc tém không có mái sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên sáng và tươi tắn hơn, đặc biệt là những cô nàng có vầng trán đẹp, tỷ lệ trán với gương mặt cân đối, hài hòa.

Xem thêm:  10+ kiểu tóc mái ngôi giữa đơn giản, xinh đẹp cho nàng
toc-tem-13
Tóc tém không mái giúp gương mặt sáng

2.5. Tóc tém có mái

Đối với những cô nàng trán cao và muốn che đi khuyết điểm này để gương mặt trông cân đối hơn thì có thể lựa chọn một mái tóc tém có mái nhé! Có thể kể đến như:

– Mái thưa: Kiểu tóc mái này sẽ giúp các cô nàng toát lên vẻ ngoài dễ thương nhưng vẫn rất tinh nghịch, cá tính.

toc-tem-14
Tóc ngắn tém kết hợp mái thưa

– Mái ngang: Tóc tém kết hợp với mái ngang còn được gọi là “đầu nấm” là một kiểu tóc giúp các bạn gái trở nên dễ thương, trẻ trung hơn. Đặc biệt là những chị em ngoài 25 mà áp dụng kiểu tóc này thì chắc chắn là trông trẻ ra hơn nhiều luôn đó.

toc-tem-15
Mái tóc ngắn tém kết hợp mái ngang

– Mái ngố: Nhắc đến kiểu tóc tém mái ngố chắc chắn không thể bỏ qua hình ảnh thương hiệu của cô nàng ca sĩ Hiền Hồ đâu nha. Đây là một kiểu tóc cực kỳ dễ thương và phù hợp với những cô nàng sở hữu cằm V – line.

toc-tem-16
Mái tóc tém ngố Hiền Hồ

– Mái xéo: Cách điệu phần mái xéo hất ra phía sau sẽ giúp tổng thể khuôn mặt thanh thoát, nhẹ nhàng hơn. Kết hợp với màu tóc nâu hạt dẻ, nâu tây sẽ giúp bạn hack tuổi cực kỳ nha.

toc-tem-17
Mái tóc tém kết hợp mái xéo sang 1 bên

– Mái dài: Với một chiếc mái dài được uốn lơi nhẹ sang hai bên, kết hợp kiểu tóc uốn phồng thì chắc chắn sẽ giúp bạn biến bạn thành một người phụ nữ vô cùng quyến rũ, sang chảnh đó.

toc-tem-18
Mái tóc tém kết hợp mái dài

2.6. Tóc tém bob

Tóc tém bob là kiểu tóc ôm trọn phần gò má và xương quai hàm giúp che bớt những khuyết điểm của gương mặt góc cạnh. Đây cũng là kiểu tóc mà rất nhiều bạn nữ yêu thích.

toc-tem-19
Tóc tém bob che bớt những khuyết điểm

2.7. Tóc tém pixie

Tóc tém Pixie được xem là kiểu tóc đang rất hot hiện nay, xu hướng trẻ trung, độc đáo và hiện đại. Nếu bạn đã quá nhàm chán với những kiểu tóc cơ bản trước đây thì hãy thay đổi bản thân ngay với mái tóc này nhé, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng bất ngờ đó.

toc-tem-20
Tóc ngắn tém kiểu pixie trẻ trung

Bài viết đã giới thiệu đến bạn 20 kiểu tóc tém đẹp và HOT nhất hiện nay, dành cho nhiều kiểu dáng gương mặt, phong cách khác nhau. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mỗi kiểu tóc phù hợp nhất tôn lên nét đẹp của mình nhé!

Xem thêm bài viết:

  • 10+ kiểu tóc tém cho bé gái từ 1 đến 10 tuổi dễ thương
  • Top 10+ kiểu tóc tém Hàn Quốc đẹp, Hot nhất 2023
  • Top 10+ kiểu tóc tém Bob đẹp phù hợp mọi khuôn mặt
  • Top 10+ kiểu tóc tém cho mặt dài đẹp, Hot nhất 2023
  • Top 10+ kiểu tóc tém nhật đẹp phù hợp mọi khuôn mặt