Hình xăm voi là mẫu tattoo “thần thú” được khá nhiều người yêu thích, với đa dạng kiểu dáng cũng như thể hiện những ý nghĩa sâu xa. Vậy ý nghĩa hình xăm voi là gì? Mẫu hình xăm nào phù hợp nhất? Cùng Rockit tìm hiểu thông tin chi tiết về tattoo voi qua bài viết bên dưới nhé!

1. Hình xăm voi có ý nghĩa gì?

Mỗi một hình xăm sẽ thể hiện nhiều ý nghĩa khác nhau và tattoo voi cũng không ngoại lệ. Hình xăm voi có nguồn gốc từ Thái Lan, thể hiện nhiều tầng lớp ý nghĩa về văn hóa, tín ngưỡng, giáo lý nhà Phật. Trong đó có thể kể đến 4 tầng lớp ý nghĩa sau đây:

1.1. Tượng trưng cho sức mạnh

Đầu tiên, nhắc đến hình xăm voi, người ta sẽ nghĩ ngay đến sức mạnh và trí tuệ. Đây vốn dĩ là mãnh thú chốn rừng xanh khiến cho nhiều loài cảm thấy e sợ. Trong quân sự, voi cũng được xem là một mãnh tướng, có tên gọi là “tượng binh” với sức chiến đấu cực mạnh mẽ.

Những người lựa chọn hình xăm voi thường có tính cách quyết liệt, đôi chút thẳng thắn và không bao giờ chịu khuất phục trước khó khăn cũng như sự “bất bình”.

hinh-xam-voi-1
Hình xăm voi tượng trưng cho sức mạnh, trí tuệ

1.2. Tượng trưng cho quyền lực và hòa bình

Đối với văn hóa Ấn Độ, hình xăm voi là hình ảnh gợi nhắc về quyền lực và ước mong hòa bình, thể hiện rõ rệt nhất ở biểu tượng voi phú quý, thần voi hoặc phật ngự voi. Tại thế kỷ 3 – thế kỷ 7 sau Công nguyên thì chỉ tầng lớp vua, hoàng tộc mới được phép xăm hình này.

Xem thêm:  Có nên điêu khắc chân mày không? Có khác gì phun xăm?

Bên cạnh đó, mặc dù thân hình to lớn, sức mạnh vượt trội nhưng voi là loài vật hiền lành, thân thuộc với con người và có thể hỗ trợ lao động sản xuất. Như vậy, không chỉ tượng trưng cho quyền lực mà hình xăm voi còn đại diện cho hòa bình, cuộc sống hòa hợp giữa con người và muôn thú.

hinh-xam-voi-2
Tattoo voi tượng trưng cho quyền lực và hòa bình

1.3. Sự may mắn, trường thọ

Voi có thể sống quãng đời lên đến 80 năm, có sắc vóc, sức khỏe cường tráng và ít bệnh tật – đây cũng được xem là những điều mà con người mong muốn. Từ đó, hình xăm voi chính là biểu tượng đại diện cho sự trường thọ.

Ngoài ra, voi cũng là hình ảnh mang lại sự may mắn, tài lộc, hỗ trợ thăng tiến trong sự nghiệp. Tại Tân Cương, Trung Quốc, việc thỉnh voi vào nhà sẽ báo hiệu một năm đại phú đại quý, nhiều điềm may mắn kéo đến, con đàn cháu đống.

1.4. Tín ngưỡng tôn giáo

Hình xăm voi thần trong văn hóa Phật giáo nói chung và Thái Lan nói riêng tượng trưng cho hình ảnh của Ganesha – thần phù trợ trí tuệ và kinh thương. Ý nghĩa hình xăm thần voi Ganesha chính là bày tỏ tình yêu đức tin, lòng quy đạo và khao khát tu thành chính quả.

Ngoài ra, hình xăm voi thần ý nghĩa còn là đề cao tình cảm gia đình, đề cao thông điệp chống bạo lực, nhắc nhở về tính kiên trì, nỗ lực và chung thủy trong tình yêu.

Xem thêm:  Sau khi phun môi có được ăn đậu phụ không?
hinh-xam-voi-3
Hình xăm voi thể hiện tín ngưỡng tôn giáo

2. Tổng hợp những hình xăm voi đẹp, độc đáo và ý nghĩa

Sau đây là bộ sưu tập 99+ hình xăm voi đẹp, độc lạ cũng như ý nghĩa, có kích thước từ nhỏ đến lớn, phù hợp với cả nam lẫn nữ.

2.1. Hình xăm voi thần Ganesha Thái Lan

Voi thần Ganesha chân thân vốn là bạch tượng khuyết đầu, bản tính vô cùng hung hăng, ngỗ ngược, không bao giờ chịu khuất phục. Dưới sự chỉ dần của Ramayana, Ganesha đi về hướng Bắc và bắt đầu hành trình vạn lý, dần thấu tỏ nhân sinh, đạt đến cảnh giới giác ngộ và trở thành thần linh.

Hình xăm voi thần chỉ sự cảm hóa con người của Phật pháp, hướng người ta đến với những điều thiện và một lòng từ bi. Đối với tattoo này thì bạn có thể chọn xăm kín lưng để thể hiện đầy đủ những chi tiết về voi thần.

Hình xăm voi thần Ganesha
Hình xăm voi kín lưng
Hình xăm voi thần full lưng
Hình xăm voi thần Ganesha kín lưng
Hình xăm voi thần kín lưng
Hình xăm voi thần Ganesha Thái Lan
Hình xăm voi thần Ganesha
Hình xăm voi thần Thái Lan
Tattoo voi thần Thái Lan

2.2. Hình xăm đầu voi

Hình xăm đầu voi là gợi ý lý tưởng cho những vị trí như ngực, bắp chân, bắp tay, mô phỏng lại rõ nét những chi tiết ở trên đầu với các nét cách điệu tinh tế.

Xem thêm:  Sau khi phun xăm môi có được ăn chuối không?

Trong phong thủy, hình xăm đầu voi sẽ như lời nhắc nhở chủ nhân phải biết rèn luyện nhãn tướng, biết phân biệt việc nào đúng, việc nào sai và tránh bị tiểu nhân quấy phá.

Tattoo đầu voi ở bắp tay
Hình xăm đầu voi trên đùi
Hình xăm đầu voi ở bắp tay
Hình xăm đầu voi độc lạ
Hình xăm đầu voi và hoa
Hình xăm đầu voi
Hình xăm đầu voi và hoa dễ thương
Hình xăm voi ấn tượng
Hình xăm đầu voi kết hợp với hoa

2.3. Hình xăm voi Tribal

Tattoo voi Tribal là hình xăm voi truyền thống của người Do Thái và một vài bộ lạc Nam Phi. Phong cách này hướng tới các họa tiết thổ cẩm sặc sỡ, phủ kín thân voi, đầu voi và có ấn ký kim cương. Trong đó ngà voi chĩa ra hai bên và sắc nhọn.

Hình xăm voi Tribal mang đậm cảm hứng vintage, toát lên vẻ đẹp vừa hoang dã lại vừa cuốn hút. Voi Tribal sẽ truyền tải thông điệp tự do, hòa mình vào thiên nhiên.

Hình xăm voi Tribal
Hình xăm voi phong cách Tribal
Hình xăm voi Tribal sau lưng
Tattoo voi Tribal ở tay
Hình xăm con voi phong cách Tribal
Tattoo con voi kiểu Tribal
Hình xăm voi Tribal ở bắp tay
Hình xăm con voi Tribal ở sau lưng

2.4. Hình xăm voi mini

Nếu bạn không thích những hình xăm kích thước lớn thì có thể tham khảo các mẫu tattoo voi mini, gia đình voi hoặc kết hợp thêm những họa tiết hoa lá khác.

Hình xăm voi mini độc đáo
Tattoo voi mini cute
Hình xăm voi mini ở cánh tay
Tattoo voi mini sau tai
Hình xăm voi mini ở cổ chân
Hình xăm con voi mini ở cổ chân
Tattoo voi mini ở cổ tay
Hình xăm voi mini

Rockit đã tổng hợp 99+ hình xăm voi đẹp, độc đáo và ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo lựa chọn. Hy vọng bạn sẽ chọn được một mẫu tattoo phù hợp nhất.

Xem thêm bài viết:

  • 99+ hình xăm con rắn: đẹp, ý nghĩa, hợp tuổi nhất
  • 99+ hình xăm thỏ: mini, đẹp cute, ý nghĩa nhất
  • 99+ hình xăm hổ trắng đen: đẹp, ý nghĩa, hợp tuổi nhất